งาน CIIE ส่งสัญญาณการสนับสนุนโลกาภิวัฒน์ของจีน
 การเผยแพร่:2020-11-05 15:59:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ภายใต้สถานการณ์ที่โควิดยังคงลุกลามทั่วโลก งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติ (CIIE) ครั้งที่ 3 ที่กำลังดำเนินอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนนั้น มีความหมายพิเศษต่อการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูของเศรษฐกิจโลก นายอัลเบอร์โต เลบรอน ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของสเปนเห็นว่า  งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณว่าจีนสนับสนุนการโลกาภิวัฒน์ มีความหมายสำคัญในการส่งเสริมให้สินค้าต่างประเทศเข้าสู่สายตาผู้บริโภคจีนผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

นายอัลเบอร์โต เลบรอนกล่าวว่า การระบาดของโควิดครั้งนี้ทำให้ประเทศตะวันตกเกิดการโต้เถียงกันเกี่ยวกับปัญหาโลกาภิวัฒน์ แต่แนวโน้มการต้านโลกาภิวัฒน์และลัทธิอนุรักษ์นิยมเป็นสิ่งที่ผิด สุดท้ายจะทำลายการพัฒนาของประเทศชาติและผลประโยชน์ของประชาชน และงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนครั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณที่จีนสนับสนุนโลกาภิวัฒน์

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจจีนในอนาคต นายอัลเบอร์โต เลบรอนมีความมั่นใจต่อการเติบโตในไตรมาสที่ 4 ของจีน เขากล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาววันชาติจีน เครือข่ายอีคอมเมิร์ซที่ทันสมัยและการแจกคูปองบริโภคของรัฐบาล ทำให้ยอดจำหน่ายด้านการค้าปลีกและร้านอาหารสูงถึง 1.6 ล้านล้านหยวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและความต้องการการบริโภคภายในประเทศ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจจีน ทำให้อนาคตเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดี (Yim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น