จีนลงนามข้อตกลงความร่วมมือ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”แล้วกับ 138 ประเทศ
 การเผยแพร่:2020-11-06 17:55:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน นายวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จีนได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" กับ 138 ประเทศ และได้ร่วมกันดำเนินโครงการมากกว่า 2,000 โครงการ แก้ไขปัญหาการหางานทำของหลายหมื่นคน

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง ท่าทีของจีนที่มีต่อความร่วมมือที่เกิดจาก“หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในด้านการป้องกันโควิด-19 และปรับปรุงสภาพชีวิตของประชาชน    วัง เหวินปินกล่าวว่า ข้อริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะระดับสากล ที่ได้รับความนิยมและเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือที่ใหญ่ที่สุดมานานกว่า 7 ปีแล้ว โครงการนี้ มุ่งมั่นที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในท้องถิ่นของประเทศต่างๆ มากขึ้น ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 โครงการใน "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” หลายโครงการ มีส่วนในการส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมในท้องถิ่น"

วัง เหวินปินกล่าวว่า จีนจะยังคงจับมือกับหุ้นส่วนความร่วมมือต่อไป ด้วยหลักการปรึกษาหารือ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งผลประโยชน์กัน  เปิดกว้าง  เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสุจริต  มีมาตรฐานสูงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสร้างความผาสุกแก่ประชาชน  จีนจะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศใน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” เพื่อสร้างประโยชน์ที่แท้จริงให้กับประชาชนและประเทศต่างๆ (Yim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น