ปธน.รัสเซียชื่นชมจีนด้านควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ร่วมสร้างแบบอย่างความร่วมมือการควบคุมและป้องกันโรคระบาด
 การเผยแพร่:2020-11-19 16:40:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ปธน. ปูตินของรัสเซียชื่นชมจีนที่สามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี วันที่ 18 พฤศจิกายน นายเจ้า ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนได้ขอบคุณ ปธน.รัสเซีย โดยกล่าวว่าจีนยินดีที่จะร่วมมือประชาคมโลกรวมถึงรัสเซีย แก้ไขปัญหาที่ยากลำบากร่วมกัน ใช้สติปัญญาและกำลังมากยิ่งขึ้นในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดทั่วโลก สร้างประชาคมร่วมทางสาธารณสุขของมวลมนุษยชาติ

แหล่งข่าวรายงานว่า ปธน.ปูตินระบุในที่ประชุมผู้นำประเทศกลุ่มบริคส์ครั้งที่ 12 ว่าจีนแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าสามารถเอาชนะโควิด-19 ได้  จีนเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับประเทศอื่นๆ ในด้านนี้ โดยนายเจ้า ลี่เจียน ได้ตอบคำถามที่เกี่ยวข้องว่า

“ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเป็นต้นมา คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีนายสี จิ้นผิง เป็นแกนนำ ได้พาประชาชนชนเผ่าต่างๆ ทั่วประเทศจีน สร้างผลงานด้านยุทธศาสตร์ที่สำคัญในด้านการต่อต้านการแพร่ระบาด ในกระบวนการนี้จีนกับรัสเซียคอยให้ความช่วยเหลือแก่กัน ร่วมแรงร่วมใจกัน แบ่งบันประสบการณ์การต่อต้านการแพร่ระบาด และร่วมแรงกันต่อต้าน “ไวรัสการเมือง” สร้างแบบอย่างความร่วมมือในด้านการควบคุมและปป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างประเทศ” (Bo/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น