การเติบโตของกำไรสะสมภาคอุตสาหกรรมจีนเปลี่ยนเป็นบวกแล้ว
 การเผยแพร่:2020-11-27 17:14:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนประกาศว่า ระหว่างเดือนมกราคม - ตุลาคม ผลกำไรของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่พอสมควรโดยรวมทั่วประเทศจีนเป็น 5,012,420 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว และเนื่องจากว่าช่วงมกราคม - กันยายนที่ผ่านมาติดลบ 2.4% จึงนับเป็นครั้งแรกในรอบปีที่อัตราเติบโตเปลี่ยนจากลบเป็นบวกแล้ว

ทั้งนี้ นิยามของคำว่า             ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่พอสมควร คือ องค์กรนิติบุคคลด้านอุตสาหกรรมที่มีรายได้จากการประกอบกิจเท่ากับหรือมากกว่า 20 ล้านหยวนต่อปี ซึ่งระหว่างมกราคมถึงตุลาคมปีนี้ มีแขนงงานของอุตสาหกรรมกว่า 60% ได้มีการเติบโตทางกำไร

สถิติแสดงว่า อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักรมีกำไรเพิ่มขึ้น 9.6% มีบทบาทต่อการเพิ่มอัตราเติบโตทางกำไรของอุตสาหกรรมเป็น 3.2% นับเป็นแขนงงานที่มีบทบาทมากสุด ในจำนวนนี้ แขนงงานด้านอีเล็กทรอนิกส์มีอัตราเติบโตทางกำไรเป็นบวกตั้งแต่เมษายน และมีอัตราเติบโตเป็นเลข 2 หลักมาโดยตลอด โดยมีอัตราเติบโตเป็น 12.6% ระหว่างมกราคมถึงตุลาคม นับว่ามีบทบาทอย่างมากต่ออัตราเติบโตภาคอุตสาหกรรม ส่วนอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์มีการฟื้นฟูการสร้างผลกำไรอย่างมั่นคง มีอัตราเติบโต 6.6% ระหว่างมกราคมถึงตุลาคม เร็วกว่าเดือนมกราคมถึงกันยายน 3.6%

นอกจากนี้ นางจู หง นักสถิติอาวุโสของกรมอุตสาหกรรม สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนกล่าวว่า ระหว่างมกราคมถึงตุลาคม ความต้องการภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น และการส่งออกที่ดีขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ได้ขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมการบริโภคมีกำไรเพิ่มขึ้น 4.8% อัตราเติบโตเร็วกว่าช่วงมกราคมถึงกันยายน 0.4% (Yim/ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น