การประชุมฟอรั่มปักกิ่ง-โตเกียวครั้งที่ 16 จัดขึ้นผ่านระบบทางไกล
 การเผยแพร่:2020-12-01 18:13:34   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 30 พฤศจิกายน เปิดฉากการประชุมปักกิ่ง-โตเกียวผ่านระบบทางไกล โดยผู้เข้าร่วมการประชุมต่างเห็นว่า จีน-ญี่ปุ่นยังคงควรร่วมมือต้านโควิด-19 ต่อไป ร่วมสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันด้านสาธารณะสุข

นายตู้ จั้นหยวน  ผู้อำนวยการสำนักพิมพ์ภาษาต่างประเทศของจีนกล่าวปราศรัยในพิธีเปิดการประชุมว่า หวังว่าการประชุมปักกิ่ง-โตเกียวของปีนี้ จะช่วยให้สังคมจีนและญี่ปุ่นมีความหวัง และสร้างความมั่นใจต่อความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์โควิด-19 หวังให้ความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะสร้างประโยชน์ในการช่วยให้ทั่วโลกหลุดพ้นจากความยากลำบาก

นาย Akashi yasushi  ประธานหอประชุมนานาชาติเกียวโตแห่งประเทศญี่ปุ่นกล่าวปราศรัยว่า จีนได้บรรลุซึ่งความสำเร็จอันใหญ่หลวง จึงหวังว่าญี่ปุ่นจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ของจีนในการต่อต้านโรคระบาดผ่านการประชุมในครั้งนี้

นาย Fumio Kisida สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นเห็นว่า  ทั่วโลกยังต้องต่อสู้กับโควิด-19 ต่อไป นอกจากนี้แล้วปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน สันติภาพ ฯลฯ ล้วนเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้าอยู่ จึงต้องการความร่วมมือระหว่างประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น