ธุรกิจส่งพัสดุด่วนของจีนสร้างสถิติใหม่ทะลุ 80,000 ล้านชิ้นต่อปี
 การเผยแพร่:2020-12-21 16:46:11   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 21 ธันวาคม สถิติจากที่ทำการไปรษณีย์แห่งชาติจีนแสดงว่า ธุรกิจส่งพัสดุด่วนของจีนมีจำนวนเกิน 80,000 ล้านชิ้นต่อปี สร้างสถิติใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์

\

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นมา ธุรกิจส่งพัสดุด่วนของจีนมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ช่วงมกราคมของปีนี้ เนื่องจากถูกกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ธุรกิจการส่งพัสดุด่วนลดลง 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว แต่การฟื้นฟูการทำงานและการบริการของไปรษณีย์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา บริการส่งพัสดุด่วนมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ถึงเดือนมีนาคมปีนี้อัตราการเติบโตของธุรกิจการส่งด่วนเพิ่มขึ้น 23% ถึงช่วงไตรมาสที่ 2 ขณะที่ธุรกิจต่างๆมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจการส่งพัสดุด่วนก็บรรลุการเติบโตขึ้นอีก 30% ปริมาณการส่งพัสดุด่วนของจีนในเดือนพฤษภาคมปีนี้เติบโตขึ้น 41.1% เดือนกันยายนนี้มีอัตราการเติบโต 44.6% ปัจจุบันการส่งพัสดุด่วนของจีนมีกว่า 200 ล้านชิ้นต่อวันโดยเฉลี่ย

ผู้รับผิดชอบที่ทำการไปรษณีย์แห่งชาติจีนกล่าวว่า ตลาดการบริโภคของจีนเร่งการพัฒนาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้เร็วขึ้น ทำให้ธุรกิจการส่งพัสดุด่วนบรรลุการขยายตัวมากขึ้นอย่างรวดเร็ว (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น