เขตกวางสีสร้างหลักประกันให้ประชาชนผ่านฤดูหนาวด้วยความอบอุ่น
 การเผยแพร่:2021-01-04 18:40:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักงานบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินเขตกวางสี ระบุว่า ปัจจุบัน เขตกวางสีกำลังจัดสรรงบประมาณแจกจ่ายเสื้อผ้า ผ้าห่ม ช่วยสร้างบ้านใหม่ รวมถึงมาตรการอื่น ๆ เพื่อสร้างหลักประกันในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติในฤดูหนาว

ปี 2020 เขตกวางสีเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติหลายครั้ง เช่น อุทกภัย พายุไต้ฝุ่น ความแห้งแล้ง ดินถล่ม และอื่น ๆ เขตกวางสีจึงสั่งให้คณะทำงานไปสำรวจและชี้นำการช่วยเหลือช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิในพื้นที่ต่าง ๆ ผลการสำรวจปรากฎว่า เขตกวางสีได้ขึ้นทะเบียนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางอาหารจำนวน 1,497,500 คน และผู้ที่ต้องการเสื้อผ้าและผ้าห่มจำนวน 493,700 คน โดยได้วางแผนการช่วยเหลืออย่างละเอียด

ปัจจุบัน สำนักงานการคลังเขตกวางสีจัดสรรงบประมาณ 183.5 ล้านหยวนจากรัฐบาลจีนและเทศบาลเขตกวางสีให้กับสำนักงานบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของทุกเมืองและอำเภอ ซึ่งได้ร่วมกับกรมสำรองธัญญาหารและสิ่งของพื้นที่ต่าง ๆ แจกจ่ายเสื้อผ้าและผ้าห่มจำนวน 52,672 ชุด เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัย

นอกจากนี้ เพื่อประกันให้บ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัยสร้างใหม่เสร็จทันตามกำหนดเวลา เขตกวางสีได้ยกระดับมาตรฐานให้ความช่วยเหลือ โดยเพิ่มเงินสนับสนุนแก่ทุกครัวเรือนจาก 20,000 หยวน เป็น 25,000 หยวน เพื่อแก้ไขความลำบากของประชาชนผู้ประสบภัยให้มากที่สุด ทั้งยังประกันให้การสร้างบ้านใหม่แล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนมกราคม 2021 ตลอดจนให้ประชาชนสามารถพักอาศัยในบ้านใหม่ได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน (Tim /Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น