WHO ชี้การกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 เป็นการท้าทายใหม่ในปี 2021
 การเผยแพร่:2021-01-08 15:28:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ในที่ประชุมแถลงข่าวระบบทางไกลที่จัดขึ้นที่กรุงโคเปนเฮเกน   ดร.ฮานส์ คลูกก์ ผู้อำนวยการสำนักงานประจำภูมิภาคยุโรปขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า  ปี 2021 โลกเรามีวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ในการต้านโควิด-19   แล้ว  แต่ขณะเดียวกัน เราได้เผชิญการท้าทายใหม่ที่มาจากการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19

ดร.ฮานส์ คลูกก์ ระบุว่า  ในจำนวน 53 ประเทศที่สำนักงานประจำภูมิภาคยุโรปแห่งองค์การอนามัยโลกบริการ มี 22 ประเทศได้พบไวรัสกลายพันธุ์แล้ว  โดยไวรัสที่กลายพันธุ์มีลักษณะพิเศษที่แพร่ระบาดได้รุนแรงยิ่งขึ้น  แต่ความรุนแรงของอาการป่วยไม่ได้เปลี่ยนแปลง  หากว่าประเทศต่าง ๆ ไม่คุมเข้มและบรรเทาการแพร่ระบาด  ก็จะส่งผลกระทบมากยิ่งขึ้นต่อระบบการรักษาพยาบาล ซึ่งกำลังเผชิญแรงกดดันอยู่ในปัจจุบัน

ดร.ฮานส์ คลูกก์ เรียกร้องให้ประเทศต่างๆระมัดระวัง  สำรวจและติดตามเหตุการณ์การแพร่ระบาดรวดเร็วที่ผิดปกติ  อาการหรืออาการรุนแรงของโรคต่างๆ ที่นอกเหนือการคาดการณ์  ทุ่มกำลังในการจัดอันดับไวรัสที่กลายพันธุ์ให้เป็นระบบ  และใช้ข้อมูลจากการจัดอันดับขับเคลื่อนการป้องกันโรคในระยะต้น  ขณะเดียวกัน  แบ่งปันข้อมูลต่างๆให้มากยิ่งขึ้น (Yim/Zhou)   


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น