821,000 ล้านหยวน!กำลังบริโภคช่วงหยุดตรุษจีนพุ่งกระฉูด
 การเผยแพร่:2021-02-18 17:31:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ ช่วงหยุดยาวฉลองตรุษจีนปีนี้ ยอดการขายปลีกและการบริโภคด้านอาหารการกินทั่วประเทศจีนมากถึง 821,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 28.7% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 4.9% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปี 2019

เจ้าหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพาณิชย์จีนแนะนำว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 นี้ เนื่องจากยังต้านโควิด-19 และรณรงค์ให้ฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ ตลาดการบริโภคทั่วประเทศจึงมีรูปการณ์ใหม่ที่ต่างออกไป

สถิติแสดงว่า ยอดการจำหน่ายด้านเครื่องประดับ เสื้อผ้า เครื่องมือสื่อสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 160.8% 107.1% 39.0% และ 29.9% ส่วนแพลตฟอร์มจำหน่ายเครื่องอุปกรณ์ฟิตเนสบางส่วนก็มีอัตราเติบโตเป็น 49% สำหรับการบริโภคดังกล่าว ในส่วนของร้านค้าปลีกมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 76.5%

สภาพการณ์ต้านโควิดทำให้การบริโภคแบบปลอดภัยและอัจฉริยะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การค้าแบบไร้การติดต่อสัมผัสพัฒนาเร็วมาก การสั่งซื้อสินค้าเทศกาลตรุษจีนผ่านอินเตอร์เน็ต และการแจกอั่งเปาดิจิทัลเป็นกระแสยอดนิยมในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัด “เทศกาลซื้อสินค้าฉลองตรุษจีนผ่านออนไลน์ทั่วประเทศ” และมียอดการจำหน่ายกว่า 120,000 ล้านหยวนใน 6 วันแรกของเทศกาลตรุษจีน

ระหว่างช่วงหยุดตรุษจีน องค์กรชำระเงินขนาดใหญ่มียอดการจับจ่ายด้านอาหารการกินเติบโตประมาณ 1.3 เท่า ยอดการบริโภคแบบสั่งอาหารส่งถึงบ้านผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็มีการเติบโตมากกว่า 2 เท่า ร้านค้าเก่าแก่บางแห่งก็เร่งการให้บริการทางออนไลน์ ภัตตาคารในกรุงปักกิ่งบางแห่งมียอดการจำหน่ายส่งถึงบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

การฉลองตรุษจีนในพื้นที่ที่ตนทำงานนี้ ทำให้การท่องเที่ยวในท้องถิ่น การท่องเที่ยวบริเวณชานเมือง การท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยวเองมีความคึกคักมาก สวนสาธารณะ เขตเที่ยวชมทัศนียภาพ พิพิธภัณฑ์และโรงภาพยนตร์ต่างมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โรงแรมและบ้านพักแบบโฮมสเตย์ต่างมีลูกค้าจองเต็ม (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น