สะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊าแสดงบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า
 การเผยแพร่:2021-04-12 16:52:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ซึ่งมีความยาวทั้งหมดประมาณ 55 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันออกเชื่อมกับเกาะฮ่องกง ทางทิศตะวันตกเชื่อมกับเมืองจูไห่และมาเก๊า นับเป็นโครงการเส้นทางคมนาคมขนส่งข้ามทะเลขนาดใหญ่ ซึ่งร่วมมือก่อสร้างโดยกว่างตง ฮ่องกง และมาเก๊า เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 สะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊าสร้างแล้วเสร็จและเปิดการเดินรถ ต่อจากนั้น การเดินทางและโลจิสติกส์ระหว่างฮ่องกง จูไห่และมาเก๊ามีความสะดวกยิ่งขึ้นสร้างโอกาสการพัฒนาที่กว้างขึ้น

หลังสะพานดังกล่าวเปิดเดินรถการเดินทางจากด่านจู่ไห่ถึงท่าอากาศยานฮ่องกงจะใช้เวลาเพียง 30 นาที ถึงท่าอากาศยานมาเก๊าจะใช้เวลาเพียง 10 นาที การค้าระหว่างประเทศและธุรกิจโลจิสติกส์ของ 3 พื้นที่ดังกล่าวได้สร้างโอกาสใหม่

การผลักดันการสร้างสรรค์เขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊าเป็นแผนยุทธศาสตร์ที่สำคัญของชาติ ซึ่งเสนอโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง การที่สะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊าเปิดเดินรถนั้น เป็นผลดีต่อการแลกเปลี่ยนด้านบุคลากรและการติดต่อทางเศรษฐกิจการค้าระหว่าง 3 เขตดังกล่าว เป็นผลดีต่อการส่งเสริมการพัฒนาเขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า และมีส่วนช่วยการเพิ่มกำลังแข่งขันของดินดอนสามเหลี่ยมแม่น้ำจูเจียงให้สูงขึ้น (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น