บ๊ะจ่างในต่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-06-15 16:07:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ในฐานะส่วนสำคัญของวัฒนธรรมอาหารจีนแบบดั้งเดิม บ๊ะจ่าง สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมในด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นอาหารในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน บ๊ะจ่างในต่างประเทศจะมีความแตกต่างกับบ๊ะจ่างต้นตำรับในจีนอย่างไร?

สิงคโปร์มีบ๊ะจ่างย่าหยา มีไส้เนื้อสัตว์เติมด้วยผงเครื่องเทศที่ทำจากเมล็ดผักชีและพริกไทยขาวซึ่งทำให้บ๊ะจ่างมีรสหวานและเผ็ด

\

\

\


ที่เวียดนามบ๊ะจ่างเป็นสัญลักษณ์ของการรวมตัวกันของครอบครัว เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะอาหารค่ำวันส่งท้ายปีเก่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะเดียวกัน ก็เป็นเครื่องบรรณาการแก่บรรพบุรุษด้วย

\

\

\

\

\

\


บ๊ะจ่างที่เมียนมาใช้ข้าวเหนียวเป็นวัตถุดิบหลัก แต่ไส้จะใช้กล้วยสุกและกะทิที่นุ่มและหวาน บ๊ะจ่างเป็นที่ชื่นชอบมากซึ่งไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมของชาวจีนแต่ชาวเมียนมาในท้องถิ่นยังชอบกินด้วย

\

\

\


ที่มาเลเซีย ครอบครัวหวาง หลันและลูกสาวติดตามคุณแม่อย่างแข็งขันเพื่อเรียนรู้วิธีการทำบ๊ะจ่างแบบดั้งเดิมในเทศกาลตวนอู่เพื่อสืบทอดประเพณีที่มีมาช้านาน

\

\

\


ทามาร์เป็นอาหารเม็กซิกันดั้งเดิม วิธีทำคล้ายบ๊ะจ่างของจีนซึ่งห่อด้วยใบข้าวโพด ใบบัว หรือใบตอง มีทั้งไส้เนื้อสัตว์ เช่น วัว หมู ไก่ และอาหารทะเล ไปจนถึงไส้มังสวิรัติ เช่น พริกไทย สับปะรด และสตรอเบอร์รี เป็นต้น ทามาร์มีทั้งรสหวาน เค็ม และเผ็ด

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น