จีนเดินหน้าสร้าง "4 คาน 8 เสา" เมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-10-22 11:55:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในงานแถลงข่าวความคืบหน้าการสร้างเมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กว่างโจว เทียนจิน และฉงชิ่ง  รวม 5 เมืองซึ่งจะถูกบ่มเพาะให้เป็นเมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศนี้ ได้เข้าสู่โหมด "4คาน 8เสา" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หวัง ปิ่งหนาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แนะนำว่า ความคืบหน้าของแผนงานบ่มเพาะนี้ ทั้ง 5 เมืองได้ถูกวางในตำแหน่งที่ถูกต้อง มีจุดเน้นที่โดดเด่น ลักษณะพิเศษ และมาตรการที่มีพลัง

โดยเซี่ยงไฮ้จะเน้นย้ำความได้เปรียบของการรวมทรัพยากรระดับไฮเอนด์ และนวัตกรรมของตลาดที่มีความกระตือรือร้น มุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั่วโลกและจุดหมายปลายทางของผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงส่งเสริม 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ "การบริหารเซี่ยงไฮ้" "การผลิตของเซี่ยงไฮ้" " ช้อปปิ้งในเซี่ยงไฮ้" และ "วัฒนธรรมเซี่ยงไฮ้"

ปักกิ่งจะชูสมรรถนะความเป็นเมืองหลวงของตน โดยเน้นที่การสร้างแลนด์มาร์คการบริโภคที่มีอิทธิพลในระดับสากล และถือการเผยแพร่ “วัฒนธรรมเมืองหลวงพลัส” เป็นหลัก เสนอการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของ “ 10 ปฏิบัติการพิเศษ” เช่น สร้างแลนด์มาร์คการบริโภคใหม่ สร้างความเป็นฐานแบรนด์ผู้บริโภค เป็นต้น

กว่างโจวจะดำเนินการ 5 เรื่องหลัก ได้แก่ "สิ่งของเครื่องใช้แฟชั่น" "คุณภาพสูง "ทรงพลัง" "การเข้าถึง" และ "ความเลื่องชื่อ" เพื่อสร้างความเป็นการบริโภคระดับสากลที่ "ดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลก ขายสินค้าของทั่วโลก และขายสินค้าไปทั่วโลก "

เทียนจินจะใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์การพัฒนาร่วมกันระหว่างกรุงปักกิ่ง-นครเทียนจิน-มณฑลเหอเป่ย และดำเนินการสร้างรูปแบบความเป็นย่านธุรกิจ "ศูนย์เดียวที่มีหลายจุดสนับสนุน"  และชู 5 ด้านพิเศษเฉพาะตน ได้แก่ แม่น้ำ, ทะเล, ท่าเรือ, อาคารทรงตะวันตก และความเป็นตำบลเล็กที่สวยงาม สร้างความเป็นเมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศที่มุ่งเป้าไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และรัสเซีย ยุโรปกลางและตะวันออก

ฉงชิ่งจะชูความเป็น "เมืองดัง 5 ด้าน" ได้แก่ การช้อปปิ้ง อาหาร นิทรรศการ การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมนานาชาติ และดำเนินงาน "10 โครงการหลัก" เช่น การเพาะปลูกผลิตภัณฑ์สินค้าที่ยอดเยี่ยมของฉงชิ่ง และการสร้างแบรนด์บริการที่มีลักษณะพิเศษ เพื่อสร้างเป็นเมืองศูนย์กลางการบริโภคสากลที่มีลักษณะพิเศษของตน ที่เปิดประตูสู่ภูมิภาคตะวันตกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับเอเชียใต้

นายหวัง ปิ่งหนานกล่าวว่า การสร้างเมืองศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศจะช่วยเร่งคุณภาพและยกระดับการบริโภค ส่งเสริมการเปิดประเทศกับโลกภายนอก ส่งเสริมวัฏจักรคู่ทั้งในและต่างประเทศ และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่มีคุณภาพระดับสูง และการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ (Yim/kt/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น