เจ้าหน้าที่ WTO ระบุ งาน CIIE มีบทบาทเชิงสร้างสรรค์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-11-08 11:35:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายจาง เซี่ยงเฉิน รองผู้อำนวยการองค์การการค้าโลกให้สัมภาษณ์ว่า งานแสดงสินค้านานาชาติจีน หรือ CIIE เป็นการสร้างแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับทั่วโลกมีบทบาทเชิงสร้างสรรค์ในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

เขาระบุว่างาน CIIE ได้กลายเป็นเวทีสาธารณะที่ดีระหว่างประเทศ ส่งเสริมบทบาทด้านการค้าระหว่างประเทศและการแลกเปลี่ยนนโยบายทางการค้า การที่ประเทศจีนจัดงาน CIIE สนับสนุนบริษัทของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในการดำเนินการส่งออกต่อจีน ต้อนรับทุกฝ่ายเข้าร่วมในตลาดจีน แสดงให้เห็นถึงนโยบายการเปิดประเทศสู่ภายนอกที่รัฐบาลจีนดำเนินมาโดยตลอด ในขณะที่เศรษฐกิจโลกาภิวัตน์กำลังเผชิญกับความผันผวน การกีดกันทางการค้ามีความรุนแรงยิ่งขึ้นการดำนินการของจีนสามารถช่วยรับมือกับปัญหาได้เป็นอย่างมาก

ด้านนายKeith Rockwell โฆษกองค์การการค้าโลกให้สัมภาษณ์ว่าองค์การการค้าโลกกำลังติดตามงาน CIIE ที่กำลังจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ และเคยส่งตัวแทนเข้าร่วมงานถึงสองครั้ง ปีนี้องค์การการค้าโลกได้ส่งข้อมูลภาพถ่ายและคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ 20 ปีที่จีนเข้าร่วม WTO การประชุมระดับรัฐมนตรีของ WTO สมัยที่ 12 ฯลฯ ต่อคณะกรรมการ CIIE

เขากล่าวว่า งาน CIIE ของจีนจะช่วยบริษัทของประเทศต่าง ๆ บุกเบิกตลาดจีน แสดงสินค้าในตลาดจีนและหุ้นส่วนความร่วมมือ เจรจาการดำเนินความร่วมมือซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก งาน CIIE เป็นข้อริเริ่มที่เปิดกว้าง ขณะเดียวกันจีนจัดงาน CIIE ก็จะช่วยให้ประเทศจีนได้พบคู่ค้ารายใหม่ ได้รับแนวคิดใหม่ รู้จักกับสินค้าและบริการใหม่ รู้จักกับภูมิภาคต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายของทั่วโลก (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น