“หินแพนด้า” เหมือนจริงเหลือเชื่อ!
 การเผยแพร่:2022-01-18 16:53:22   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

นายอู๋ ไห่หยาง วัย 43 ปี เกิดในมณฑลอันฮุย เขตภูเขาต้าเปี๋ย เขาชอบเก็บก้อนหินตามแม่น้ำในหุบเขาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นจึงเริ่มสะสมก้อนหินรูปทรงแปลกประหลาดต่างๆ เมื่อ 2 ปีก่อน เขาเจอหินลายเหมือนหมีแพนด้าและหลงรักทันที จนถึงขณะนี้ได้สะสม “หินแพนด้า” รวมประมาณ 300 ก้อนแล้ว

\

\

พอเดินเข้าบ้านของเขา ก็เหมือนเข้าสู่สวนหมีแพนด้า มีหินแพนด้าหลากหลายรูปลักษณ์ ดูมีชีวิตชีวาและสมจริงอย่างยิ่ง

\

\

นายอู๋ ไห่หยาง แนะนำว่าหินแพนด้าที่เขาสะสมไว้ มีทั้งแบบรูปร่างหรือลวดลายเหมือนแพนด้า ส่วนใหญ่เก็บมาจากลุ่มแม่น้ำจินหม่า มณฑลซื่อชวน(เสฉวน) ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำแยงซี โดยบริเวณนี้มีโครงสร้างทางภูมิประเทศซับซ้อน หินที่นี่จึงมีความละเอียด และหลากหลายสี หินแพนด้าที่เขาสะสมไว้เป็นหินธรรมชาติทั้งหมด พอเก็บมาแล้วจะทาด้วยไข่ขาว เพื่อเพิ่มความต่างชัดของระดับสี หลังจากนั้นเขาจะดูทรงของหินเพื่อจัดวาง เช่น “แพนด้านอนบนต้นไม้” “แพนด้าข้างต้นไผ่” “แพนด้าปู่ย่า” เป็นต้น

\

นายอู๋ ไห่หยาง ยังเล่าว่าหินแพนด้าไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมจากชาวจีนเท่านั้น หากยังได้รับความชื่นชอบจากชาวเกาหลีใต้และชาวญี่ปุ่นด้วย หินแต่ละก้อนไม่เหมือนกัน ก่อนเกิดโควิดมักจะมีชาวต่างชาติมาขอซื้อกับเขาด้วย และว่าปัจจุบันภาครัฐให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหินธรรมชาติก็เป็นทรัพยากรอย่างหนึ่ง ฉะนั้น การสะสมหินเหล่านี้ก็มีส่วนช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติเช่นกัน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น