เซี่ยเหมินใช้แพลตฟอร์มซื้อขายอ่างคาร์บอนเพื่อการเกษตรแห่งแรกของจีน
 การเผยแพร่:2022-05-12 17:34:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

แพลตฟอร์มซื้อขายอ่างคาร์บอนเพื่อการเกษตรแห่งแรกของจีนได้ก่อตั้งขึ้นที่นครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน เพื่อบริการแบบครบวงจรทั้งการบุกเบิกอ่างคาร์บอนใหม่ การประเมิน การซื้อขาย การขึ้นทะเบียนอ่างคาร์บอน

"อ่างคาร์บอนเพื่อการเกษตร" เป็นกระบวนการหรือกลไกที่ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ และลดความเข้มข้นของก๊าซเรือนกระจกด้วยการเพาะปลูก การฟื้นฟูพืชพรรณ และมาตรการอื่น ๆ ในกระบวนการผลิตทางการเกษตร

\

ในวันก่อตั้งนั้น ทางแพลตฟอร์มยังมีการซื้อขายอ่างคาร์บอนเพื่อการเกษตรชุดแรกอีกด้วย เป็นการซื้อขายอ่างคาร์บอนในไร่ชาขนาด 3,357 ตัน ของหมู่บ้านจวินอิ๋งและหมู่บ้านป๋ายเจียวฉือ ในนครเซี่ยเหมิน โดยบริษัทด้านอาหารรายหนึ่งในเซี่ยเหมินได้ซื้ออ่างคาร์บอนดังกล่าว เพื่อหักลบการปล่อยคาร์บอนบางส่วนที่เกิดจากกิจกรรมรายวันของทางบริษัท

มณฑลฝูเจี้ยนเป็นมณฑลสำคัญในด้านการปลูกชา มีสัดส่วนของไร่ชาเชิงนิเวศสูงถึง 80% โดยเฉพาะในหมู่บ้านจวินอิ๋งและหมู่บ้านป๋ายเจียวฉือ มีเขาปลูกชาเชิงนิเวศเนื้อที่กว้างใหญ่

การซื้อขายอ่างคาร์บอนเพื่อการเกษตรนอกจากจะทำให้ชาวบ้านสามารถขายใบชาได้แล้ว ยังสามารถขาย “อากาศ” ไปพร้อมกันด้วย ไม่เพียงแต่เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้การเกษตรแบบดั้งเดิม เปลี่ยนมาเป็นการเกษตรสีเขียวและปล่อยคาร์บอนต่ำเช่นกัน  


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น