ปธน.จีนพบข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนUN
 การเผยแพร่:2022-05-25 15:46:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 25 พฤษภาคม  นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้พบปะกับนางมิเชล บาเชเลต์ ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล

ปธน.สี แสดงความยินดีต้อนรับการมาเยือนจีนของข้าหลวงใหญ่มิเชล บาเชเลต์ และได้ชี้แจงถึงหลักการและจุดยืนของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและรัฐบาลจีนในการปกป้องคุ้มครองสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน  อีกทั้งบรรยายสรุปประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสิทธิมนุษยชนของจีน  โดยผสมผสานประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจีน

ปธน.สี ระบุว่า  หลักประกันด้านสิทธิมนุษยชนไม่มีเกณฑ์ที่ดีที่สุด  มีแต่เกณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น  ปัจจุบัน ควรให้ความสำคัญใน 4 เรื่องดังต่อไปนี้ 1)ยึดมั่นหลักการประชาชนเป็นศูนย์กลาง  2)เคารพหนทางการพัฒนาสิทธิมนุษยชนของประเทศต่างๆ  3)ประสานความร่วมมือที่ครอบคลุมสิทธิมนุษยชนประเภทต่างๆ   และ4)ส่งเสริมธรรมาภิบาลด้านสิทธิมนุษยชนโลก

ด้านข้าหลวงใหญ่มิเชล บาเชเลต์ กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่ให้การต้อนรับต่อการเยือนจีนของเธอครั้งนี้  โดยขจัดความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และระบุว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่ผ่านมาที่ข้าหลวงใหญ่ด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติเดินทางมาเยือนจีน  เธอจึงให้ความสำคัญและหวงแหนโอกาสการเยือนจีนครั้งนี้อย่างยิ่ง  เธอตั้งใจจะติดต่อสื่อสารกับบุคคลแวดวงต่าง ๆ ของจีนอย่างกว้างขวางโดยตรง  เชื่อว่า  การเยือนครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้รู้จักเข้าใจจีนมากยิ่งขึ้น สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติยินดีส่งเสริมการติดต่อประสานงานและความร่วมมือกับจีน  และจะร่วมกันใช้ความพยายามต่อไปเพื่อความก้าวหน้าของภารกิจสิทธิมนุษยชนของโลก (Yim/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น