คกก.โอลิมปิกจีนยกย่อง “ฮาร์บิน เป็นเมืองแชมป์โอลิมปิก”
 การเผยแพร่:2022-06-24 16:31:58   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่า  เมื่อเร็ว ๆ นี้  คณะกรรมการโอลิมปิกจีนประกาศให้ “เมืองฮาร์บิน”  เมืองเอกมณฑลเฮยหลงเจียง เป็นเมืองแห่งแชมป์โอลิมปิก เพื่อยกย่องชื่นชมเมืองฮาร์บินมีส่วนเกื้อกูลต่องานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง  และเพื่อกระตุ้นให้เมืองต่าง ๆ ของจีนให้ความสำคัญกับกีฬาด้านหิมะและน้ำแข็ง  เพื่อให้กีฬาฤดูหนาวของจีนพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งปี 2022  เหริน จื่อเวย,  จาง อี่ว์ถิง,  สุย เหวินจิ้ง,  และหัน ชง  นักกีฬาเมืองฮาร์บินได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทอง 3 เหรียญ  ซึ่งเมืองฮาร์บินทางตอนเหนือของจีนเป็นแหล่งกีฬาหิมะและน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงของจีน มีฐานะนำหน้าในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวทั่วประเทศ ยิ่งปีหลัง ๆ มานี้  เมืองฮาร์บินเดินหน้าเผยแพร่กีฬาหิมะและน้ำแข็งอย่างแข็งขัน  อีกทั้งส่งเสริมการออกกำลังกายของมวลชน  ตลอดจนพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้านการกีฬา  โดยเฉพาะให้ความสำคัญยิ่งกับการเป็นคลังผลิตทรัพยากรบุคลากรกีฬาฤดูหนาว  สร้างแชมป์โอลิมปิกฤดูหนาวหลายคนให้กับจีน

อนึ่ง  วันที่ 23 มิถุนายนของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันโอลิมปิก เพื่อรำลึกการก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากลขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 1894(Yim/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น