ตำบลชุดว่ายน้ำบิกินนี่ของจีน
 การเผยแพร่:2022-08-16 16:56:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ตำบลซิงเฉิง บนเกาะหูรูเต่า มณฑลเหลียวหนิง ชายฝั่งทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนมีสมญาว่าตำบลบิกินนี่ของจีน  โดยชุดว่ายน้ำบิกินนี่ 1 ใน 4 ของโลกล้วนผลิตในตำบลนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน  ตำบลซิงเฉิงยังคงเป็นหมู่บ้านประมงที่ยากจนและล้าหลัง โดยมีครอบครัวต่าง ๆ ตัดเย็บทำชุดว่ายน้ำบิกินนี่ตามลำพัง

เมื่อปี 2010 ตำบลซิงเฉิงพัฒนาเป็นแหล่งผลิตชุดว่ายน้ำที่มีชื่อเสียง 1 ใน 3 ของจีน  อีกทั้งถูกขนานนามว่าเมืองชุดว่ายน้ำของจีน  

\

นายจาง ตงหย่วน  ประธานนิคมอุตสาหกรรมการผลิตชุดว่ายน้ำซือต๋าเวย บอกว่าตำบลซิงเฉิงได้เปลี่ยนจากการผลิตแบบขนาดเล็กและกระจัดกระจายมารวมศูนย์กลางการผลิตชุดว่ายน้ำที่ทันสมัย  โดยรวบรวมการออกแบบ  การผลิต  โกดัง  การจำหน่าย  และการอบรมบุคลากรด้านการผลิตชุดว่ายน้ำให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  

ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา  ตำบลซิงเฉิงได้จัดงานมหกรรมชุดว่ายน้ำนานาชาติประจำปี  และนิทรรศการชุดว่ายน้ำระหว่างประเทศ  ทุกครั้งที่จัด 2 งานนี้  จะมีนักออกแบบชุดว่ายน้ำชั้นนำ  พ่อค้าชุดว่ายน้ำแบรนด์เนม  และนางแบบจากทั่วโลกเดินทางมาชุมนุมกันที่ตำบลซิงเฉิง ซึ่งทำให้ตำบลแห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศคึกคัก  และแฟชั่นมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ตำบลนี้ยังจะออกดัชนีอุตสาหกรรมการผลิตชุดว่ายน้ำของจีนอีกด้วย  ธุรกิจชุดว่ายน้ำยี่ห้อต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงของตำบลซิงเฉิงซึ่งรวมถึงชุดว่ายน้ำยี่ห้อเตี๋ยจือต่างพากันลงทะเบียนที่อิตาลี  ฝรั่งเศส  และประเทศอื่น ๆ   ปัจจุบันชุดว่ายน้ำของตำบลซิงเฉิงได้จำหน่ายไปยังประมาณ 140 ประเทศและภูมิภาค

การจำหน่ายออนไลน์เป็นวิธีการจำหน่ายชุดว่ายน้ำที่สำคัญของตำบลซิงเฉิงคิดเป็นประมาณ 80%   สถิติแสดงว่าตำบลซิงเฉิงมีร้านค้าชุดว่ายน้ำออนไลน์ถึง 30,000 ร้าน  ชุดว่ายน้ำตำบลซิงเฉิงถูกส่งออกไปยังรัสเซีย  สหรัฐฯ  และสหภาพยุโรปเป็นสำคัญนอกจากนี้  ตำบลซิงเฉิงยังได้ก่อตั้งคลังโพ้นทะเลจำนวน 17 แห่งอีกด้วย

\

ด้านเทคโนโลยีการตัดเย็บชุดว่ายน้ำในตำบลซิงเฉิงก็ทันสมัยขึ้น  โดยเปลี่ยนจากการใช้กรรไกรมาเป็นการใช้เทคโนโลยีการตัดผ้าอัจฉริยะ  ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า

ปัจจุบันชุดว่ายน้ำตำบลซิงเฉิงทุกชุดต่างมีคิวอาร์โค้ดประจำตัว  ลูกค้าสามารถทดลองสวมใส่ชุดว่ายน้ำแบบ 3 มิติ  โดยผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด

จนถึงปลายปี 2021  ตำบลซิงเฉิงมีธุรกิจผลิตชุดว่ายน้ำจำนวน 4,828 ราย  ซึ่งสามารถผลิตชุดว่ายน้ำ 170 ล้านชุดต่อปี  และมีผู้ประกอบธุรกิจชุดว่ายน้ำกว่า 60,000 คน(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น