ทะเลจีนใต้สิ้นสุดช่วงพักทำประมง
 การเผยแพร่:2022-08-18 17:40:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:China News

\

สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 16 สิงหาคม ช่วงพักทำประมงในทะเลจีนใต้สิ้นสุดลง

ชาวประมงในอ่าวเป่ยปู้ เขตกว่างซี อาศัยอยู่ริมฝั่งทะเล และดำรงชีวิตด้วยการประมงทะเล จนถึงวันนี้ ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีเก่าแก่ที่ “เปิดทะเล" ไว้ ในวันเดียวกัน เมืองฝังเฉิงก่าง จัดเทศกาลเปิดทะเลอ่าวเป่ยปู้ ปี 2022 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมออนไลน์ โดยได้ถ่ายทอดสดพิธีเปิดทะเล ฉากอันตระการตาที่เรือประมงออกจากท่าเรือ ประเพณีพื้นบ้านทางการประมงและอาหารดั้งเดิมของชนเผ่าจิง ชนกลุ่มน้อยทางทะเลเพียงกลุ่มเดียวในจีน เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมตามชายฝั่งทะเลที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ

\

ในวันเดียวกันนั้นเรือใบหลายพันลำได้เข้าแข่งขันที่ท่าเรือประมงหลายแห่งของมณฑลกวางตุ้งท่าเรือประมงเหลียนฮวงซานมีทรัพยากรประมงที่อุดมสมบูรณ์ มีเรือประมงมากกว่า 1,000 ลำอยู่รอบๆ ชาวประมงที่พร้อมจะร่วมแข่งได้แสดงความปรารถนาในแห่งแรกของการ “เปิดประมง” หวังว่าปีนี้จะได้ผลผลิตที่ดี

เทศกาลตกปลาที่ทะเลจีนใต้ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นที่เกาะไห่หลิง เมืองหยางเจียง มณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมนี้ พร้อมกับเสียงอำลาของชาวบ้าน เรือประมงมากกว่า 800 ลำออกไปยังทะเล ชาวประมงก็เริ่มทำงาน เมืองหยางเจียงเป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ริมฝั่งทะเลของมณฑลกวางตุ้ง มีความสามารถในการจับปลาเป็นอันดับต้นๆ ในมณฑลกวางตุ้ง และได้รับยกย่องว่าเป็น “เมืองแห่งการประมงทางทะเลจีนใต้” “เมืองแห่งหอยนางรมของจีน”

ในวันก่อนออกไปตกปลาทางทะเล ท่าเรือประมงในท้องที่ต่างๆ ซึ่งเงียบสงัดมากว่า 3 เดือน ก็เริ่มคึกคักขึ้น ชาวประมงเตรียมสิ่งของและวัสดุทางการผลิตและชีวิตให้พร้อม เร่งรัดขนส่งน้ำแข็งขึ้นเรือประมง เพื่อเตรียมเต็มที่ในการเปิดการประมง

\

ก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารความปลอดภัยทางทะเลในท้องถิ่นได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อประกันความปลอดภัยในการประมง และการเดินเรือ โดยสำนักงานบริหารความปลอดภัยทางทะเลของเมืองกว่างโจวร่วมกับหลายฝ่ายจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การฝึกอบรมด้านการป้องกันการชนกันของเรือประมงและเรือพาณิชย์ การให้ความรู้เตือนภัย และการพูดคุยกันระหว่างกัปตันเรือประมงกับเรือพาณิชย์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านความปลอดภัยในการจราจรทางน้ำ ยกระดับความตระหนักด้านความปลอดภัยและทักษะการปฏิบัติงานของลูกเรือ และรับรองให้ชาวประมงมีความปลอดภัยในการเดินทางและได้ผลเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์

ช่วงพักทำประมงในทะเลจีนใต้เริ่มตั้งแต่เวลา 12:00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ถึงเวลา 12:00 น. วันที่ 16 สิงหาคม


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น