เมืองเซินเจิ้นพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง
 การเผยแพร่:2023-02-01 16:40:55   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

การพัฒนาเศรษฐกิจเมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงของจีนมีลักษณะเด่นชัดไปที่การเน้นด้านอุตสาหกรรมการผลิต โดยกรมสถิติเมืองเซินเจิ้นประกาศสถิติล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคมว่ายอดมูลค่าอุตสาหกรรมที่มีขนาดกลางของเมืองเซินเจิ้นในปี 2022 มีกว่า 4.5 ล้านล้านหยวน อุตสาหกรรมเป็นแรงกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองเซินเจิ้น โดยการเติบโตเกือบ 50% มาจากวงการอุตสาหกรรม

สถิติแสดงว่าในปี 2022 จำนวนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีระดับสูงเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งในจำนวนนี้การผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ เสาชาร์จ โดรนพาณิชย์ สมาร์ทโฟน 5G เพิ่มขึ้น 183.4% 113.8% 34.3% และ 22.3% วงการรถยนต์อัจฉริยะ อุปกรณ์ใหม่ พลังงานใหม่และอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับไฮเอนด์ยังคงเติบโตมากกว่า 10% อย่างต่อเนื่อง

ในที่ประชุมด้านการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงเมืองเซินเจิ้น ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม ทางการเมืองเซินเจิ้นระบุอย่างชัดเจนว่า การเติบโตอย่างมั่นคงเป็นภารหน้าที่อันดับหนึ่งในรอบปีนี้ โดยการใช้นวัตกรรมเป็นวิธีการหลักๆ ขณะการเร่งการสร้างระบบอุตสาหกรรมที่ทันสมัยเป็นภารกิจศูนย์กลาง

เมืองเซินเจิ้นจะเน้นรถยนต์พลังงานใหม่ พลังงานดิจิตัล วงจรเบ็ดเสร็จ (ไอซี) และวงการใหม่อื่นๆ วางแผนสร้างเมืองยานยนต์ชั้นนํารุ่นใหม่ของโลก เสริมความได้เปรียบด้านการรวมตัวระหว่างอินเตอร์เน็ตกับการสื่อสารและวิดีโอแบบ HD บนสมาร์ทเทอร์มินัล พร้อมเร่งสร้างแพลตฟอร์มสําคัญต่างๆ เช่น ศูนย์การค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจรที่ครอบคลุมทุกรูปแบบระดับนานาชาติ (Bo/Ldan/Zhou)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น