มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ต้อนรับแรงงานต่างถิ่นกว่า 25,000 คน
 การเผยแพร่:2023-02-01 16:42:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่า  มณฑลกว่างตง (  กวางตุ้ง ) เป็นมณฑลที่ได้จ้างแรงงานต่างถิ่นจำนวนมากที่สุดในทั่วประเทศจีน  ปัจจุบัน  มณฑลกว่างตงมีแรงงานต่างถิ่นประมาณ 23 ล้านคน  คิดเป็น 1ใน 3 ของทั่วทั้งประเทศ  ในจำนวนนี้  มีแรงงาน 75% ได้เดินทางกลับไปเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีนี้ที่บ้านเกิด

ขณะที่หลังเทศกาลตรุษจีนโรงงานต่าง ๆ เปิดทำงานทางการมณฑลกว่างตงก็ได้ใช้มาตรการ ในการดึงดูดแรงงานต่างถิ่นกลับมาทำงานเพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ มีแรงงานพอเพียง

หลักนโยบายของมณฑลกว่างตงคือ  รักษาความมั่นคงของแรงงานต่างถิ่นในมณฑลกว่างตง  รักษาความมั่นคงของธุรกิจในการจ้างแรงงานต่างถิ่น  และรักษาความมั่นคงด้านตำแหน่งงานของแรงงานต่างถิ่น

หลังเทศกาลตรุษจีน  หน่วยงานทรัพยากรบุคคลและประกันสังคมของมณฑลกว่างตงได้จัดขบวนรถไฟ รถบัส  และเครื่องบินเหมาลำโดยเฉพาะไปรับแรงงานจากพื้นที่ต่าง ๆ จำนวนกว่า 25,000 คนกลับมาทำงานที่มณฑลกว่างตง

คุณเหว่ย จากตำบลซันตู  ตำบลหลิ่วเจียง  เมืองหลิ่วโจว  เขตกว่างซีระบุว่า  เขาไปทำงานที่เมืองกว่างโจว  เมืองเอกมณฑลกว่างตงเป็นเวลา 15  ปีมาแล้ว  ในช่วงนี้  ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ   โดยได้สร้างบ้านใหม่สูง 2 ชั้น  และมีเงินซื้อรถยนต์  ปีใหม่นี้  คุณเหว่ยตั้งใจจะพัฒนาทักษะของตนต่อไป  เพื่อได้รับการเลื่อนตำแหน่งและมีรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

คุณต้วนจากเมืองกุ้ยหลิน เขตกว่างซีโดยสารรถไฟโดยเฉพาะดังกล่าวกลับถึงเมืองกว่างโจวเมื่อวันที่  29 มกราคมที่ผ่านมา  เขาทำงานในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว  โดยระบุว่า  ปัจจุบัน  ใบสั่งซื้อของโรงงานเพิ่มขึ้น  อยากจะกลับมาทำงานโดยเร็ว   เพื่อมีเงินไปซื้อนมผงให้ลูกชายของเขา (YING/ZHOU)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น