อุตสาหกรรมกีฬาหิมะน้ำแข็งในจีนพัฒนาอย่างก้าวกระโดด
 การเผยแพร่:2023-02-21 10:45:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ความสำเร็จแห่งการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 กระตุ้นกีฬาประเภทหิมะและน้ำแข็งพัฒนาแบบก้าวกระโดด ฤดูหนาวปีนี้เป็นฤดูกาลหิมะฤดูแรกภายหลังกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง เมื่อปีที่แล้ว ควบคู่กับการปรับปรุงนโยบายป้องกันควบคุมโรคระบาดให้สมเหตุสมผล ความนิยมกีฬาหิมะและน้ำแข็งของประชาชนจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และคึกคักขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ตั้งแต่ย่างเข้าฤดูหนาวปีนี้ กีฬาหิมะและน้ำแข็งเป็นที่นิยมอย่างมาก พื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศประยุกต์ปรับปรุงจุดเด่นของพื้นที่จัดกิจกรรมด้านหิมะและน้ำแข็งหลายรูปแบบ ผู้รับผิดชอบของสนามสกีแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งบอกว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จำนวนคนที่มาเล่นสกีเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทักษะเล่นสกีของคนเล่นก็เพิ่มสูงขึ้นด้วย

ปัจจุบัน จีนได้สร้างระบบสนับสนุนกีฬาหิมะและน้ำแข็งทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นทุกระดับ จำนวนสนามกีฬาก็ขยายตัวเช่นกัน ทำให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงกีฬาหิมะและน้ำแข็งมากขึ้น

ล่าสุดนี้ คณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งแถลง “รายงานว่าด้วยมรดกหลังงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวและพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022” โดยระบุว่า จนถึงต้นปี 2023 ทั่วประเทศมีสนามเล่นกีฬา อย่าง สเก็ตน้ำแข็ง  ( skating ) ขนาดมาตรฐาน 654 แห่ง และสนามเล่นสกีทั้งกลางแจ้งและในร่มอีก 803 แห่ง

ช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ยอดการจองที่พักในพื้นที่รอบข้างสนามเล่นสกีทั่วประเทศเติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว “รายงานการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงหิมะและน้ำแข็งของจีนฉบับปี 2023” ระบุว่า ในฤดูการหิมะปี 2022 – 2023 ตลาดการท่องเที่ยวหิมะและน้ำแข็งจะรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 300 ล้านคน รายงานฉบับนี้ยังชี้ว่า จีนจะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงหิมะและน้ำแข็งให้พัฒนาแบบยกระดับ ส่งเสริมอุตสาหกรรมนี้สู่รายได้สูงถึง 1 ล้านล้านหยวนต่อปีภายในปี 2025 (LF/ying/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น