จีนพัฒนาการค้าปลีกไร้มนุษย์
 การเผยแพร่:2023-02-27 17:02:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

การสแกนคิวอาร์โค๊ดเพื่อเปิดประตูของร้านขายของ  การชำระเงินด้วยตนเอง  ปัจจุบันร้านค้าแบบไร้มนุษย์ได้เพิ่มมากขึ้นในจีน 

โดยเฉพาะในพื้นที่จำกัด แต่มีผู้บริโภคจำนวนมาก  เครื่องขายของอัตโนมัติตามร้านค้า  สถานีรถไฟใต้ดิน  สวนสาธารณะ  และอาคารออฟฟิศมีอยู่อย่างทั่วถึง   สินค้าต่าง ๆ ที่จำหน่ายในร้านรวมถึง  เครื่องดื่ม  อาหาร  ดอกไม้สด  ผัก  ผลไม้  และกาแฟ  ฯลฯ  ในชีวิตประจำของผู้คนทั้งหลายมีโอกาสใช้บริการเครื่องขายของอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น  ยกตัวอย่างเช่น  ที่สถานีรถไฟหรือหอพักของนักศึกษา    เครื่องขายของอัตโนมัติจะบริการเครื่องดื่ม  ขนมปัง  บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป  ในอาคารออฟฟิศ  เครื่องขายของอัตโนมัติจะให้บริการอาหารเช้า ในชุมชนเครื่องขายของอัตโนมัติจะบริการผัก  ผลไม้   เครื่องขายของอัตโนมัติสามารถอำนวยความสะดวกแก่บรรดาผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว  ยกตัวอย่างเช่น  ผู้ที่ออกกำลังกายเสร็จแล้วรู้สึกหิวน้ำ  แต่ร้านสะดวกซื้ออาจไกลพอมีเครื่องขายของอัตโนมัติอยู่ใกล้ก็ตอบโจทย์ได้อย่างทันท่วงที

เนื่องจากเครื่องขายของอัตโนมัติมีขนาดเล็กใช้พื้นที่น้อย  และสามารถให้การบริการตลอด 24 ชั่วโมง ประหยัดค่าเช่าห้องและค่าจ้างแรงงาน  นอกจากนี้เครื่องขายของอัตโนมัติยังสามารถสร้างรายได้จากการทำการโฆษณาผ่านหน้าจอหรือป้ายโฆษณาที่ติดอยู่บนเครื่องได้อีกด้วย

ปัจจุบันเมืองต่างๆ ของจีนได้จัดการค้าปลีกไร้มนุษย์ให้เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ  คาดว่าการค้าปลีกไร้มนุษย์จะมีอนาคตในประเทศจีน (BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น