นางเซี่ยอู่จัวหม่า สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน
 การเผยแพร่:2023-02-27 17:03:22   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

นางเซี่ยอู่จัวหม่า เป็นสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน เป็นพนักงานคนหนึ่งของบริษัทน้ำประปาเมืองถงเหริน จังหวัดปกครองตนเองชนเผ่าทิเบต มณฑลชิงไห่ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ปี 2018 เธอได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ เวลาผ่านไป 5 ปี เธอได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติชุดใหม่ ช่วงกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ประวัติการทำงานของเธอเริ่มตั้งแต่เป็นพนักงานจดมิเตอร์ใช้น้ำ พนักงานเก็บเงิน พนักงานบำรุงรักษาและพนักงานตรวจสอบคุณภาพของน้ำ กล่าวได้ว่า ตำแหน่งทุกฝ่ายในบริษัท เธอได้ทำเกือบหมดแล้ว มีประสบการณ์การทำงานที่สมบูรณ์แบบ ทำให้เธอเข้าใจความต้องการของชาวบ้านมากยิ่งขึ้น  

\

มณฑลชิงไห่ ตั้งอยู่เขตใจกลางของที่ราบสูงชิงจ้าง(ชิงไห่-ทิเบต) เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแยงซี แม่น้ำหวงเหอและแม่น้ำล้านช้าง จึงมีขนานนามว่า  “ซานเจียงจือหยวน” แปลว่า “ต้นกำเนิดสามแม่น้ำ” ปีหลังนี้ นางเซี่ยอู่จัวหม่ามักมีจะข้อเสนอเกี่ยวกับการอนุรักษ์ระบบนิเวศของลุ่มแม่น้ำหวงเหอในมณฑลชิงไห่ ต้นกำเนิดแม่น้ำ 3 สายสำคัญให้มีน้ำใสสะอาด เป็นความฝันใหญ่ที่สุดของเธอ  

\

การประชุมสองสภาของจีนปีนี้ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว การอนุรักษ์ระบบนิเวศเป็นเนื้อหาสำคัญในข้อเสนอของนางเซี่ยอู่จัวหม่า ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นางเซี่ยอู่จัวหม่าได้ยื่นข้อเสนอทั้งหมด 55 ข้อ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาความยากลำบากที่ดำรงอยู่ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของบ้านเกิด ในนี้มี 3 ข้อถูกจัดเข้าบัญชีข้อเสนอสำคัญของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ ช่วงการประชุมสองสภาของปี 2022 ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เธอได้ขับรถกว่า 200 กิโลเมตร ไปเยี่ยมชาวบ้านเพื่อทำความเข้าใจอย่างละเอียดเกี่ยวกับสภาพการปลูกต้นไม้และการอนุรักษ์ทุ่งหญ้าของอำเภอเจ๋อคู่ จังหวัดปกครองตนเองชนเผ่าทิเบตหวงหนาน  นางเซี่ยอู่จัวหม่ากล่าวว่า “มีแต่ถามให้ชัดเจนและแน่นอน ฉันจึงจะมีความมั่นใจ ปีนี้ ฉันจะยื่นข้อเสนอที่แสดงให้เห็นความต้องการของชาวบ้านต่อไป เพื่อให้ชีวิตของพวกเขามีความสุขมากยิ่งขึ้น” 


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น