มหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน “เอาของเก่าแลกของใหม่”
 การเผยแพร่:2024-04-18 17:05:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปี 2024 เป็น “ปีส่งเสริมการบริโภค” ภายในงานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีนครั้งที่ 4 มีการจัดกิจกรรม “เอาของเก่าแลกของใหม่ทั่วประเทศ” หรือ “ฤดูการบริโภคนานาชาติไหหลำ” โดยสมาคมเครื่องใช้ไฟฟ้าจีนและสมาคมวัสดุหมุนเวียนจีนร่วมกันเสนอข้อริเริ่มในหัวข้อ “ส่งเสริมการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าไปแลกอันใหม่ ผลักดันการหมุนเวียนด้านการบริโภค” ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

\

ก่อนเปิดงานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีนครั้งที่ 4 มี 14 หน่วยงานจีน เช่น กระทรวงพาณิชย์จีน ได้ร่วมกันประกาศ “แผนปฏิบัติเพื่อผลักดันการนำของเก่าแลกของใหม่” โดยเน้นภาระหน้าที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ “รถยนต์เก่าแลกคันใหม่” “เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าแลกเครื่องใหม่” และ “ผลักดันการบูรณะซ่อมแซมบ้านและห้องครัวใหม่” งานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติครั้งนี้ จึงถือเป็นหน้าต่างของโครงการเอาของเก่าแลกของใหม่

นายสี่ว์ เสียงจุน นายกสมาคมวัสดุหมุนเวียนจีน เห็นว่าการส่งเสริมให้นำของเก่าแลกของใหม่ เป็นโอกาสสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนจีน เป็นวิถีทางสำคัญองการบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง มีส่วนช่วยการพัฒนาที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจ


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น