นายกฯจีนพูดคุยกับตัวแทนผู้จัดซื้อต่างประเทศที่มาร่วมงานแคนตันแฟร์ครั้งที่ 135
 การเผยแพร่:2024-04-18 17:07:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

บ่ายวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน พูดคุยกับตัวแทนผู้จัดซื้อต่างประเทศที่มาร่วมงานกวางเจาเทรดแฟร์(แคนตันแฟร์)ครั้งที่ 135 ที่จัดขึ้นในนครกว่างโจว มณฑลกว่างตง เจ้าหน้าที่รับผิดชอบของบริษัทต่างประเทศ อาทิ Inter IKEA, Walmart, Marjane, Auchan และ Kesko เป็นต้น เข้าร่วมงานสัมมนาดังนี้

ตัวแทนผู้จัดซื้อต่างประเทศได้กล่าวถึงความรู้สึกต่อการส่งเสริมความร่วมมือกับจีนผ่านเวทีแคนตั้นแฟร์ว่า งานแคนตันแฟร์ของจีนได้แสดงบทบาทอันสำคัญในการส่เสริมการติดต่อทางการค้าและกระชับมิตรระหว่างจีนและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมาโดยตลอด ทุกฝ่ายมีความมั่นใจต่ออนาคตการพัฒนาเศรษฐกิจจีน ยินดีที่จะขยายการประกอบธุรกิจในจีนผ่านเวทีแคนตันแฟร์ สร้างคุณประโยชน์ต่อการส่งเสริมการค้าเสรี รักษาเสถียรภาพห่วงโซ่อุปทานของโลก ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการต่างได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอเกี่ยวกับประเด็นการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว การปรับปรุงสภาพแวดล้อมการประกอบธุรกิจในจีนให้ดีขึ้น และการส่งเสริมการไปมาหาสู่กันของบุคลากรระหว่างจีนและต่างประเทศ

นายหลี่ เฉียง รับฟังคำกล่าวของผู้ร่วมงานสัมมนาอย่างตั้งใจ แสดงความชื่นชมที่ผู้ประกอบการทั้งหลายเข้าร่วมงานแคนตันแฟร์อย่างแข็งขัน ส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้ากับจีนมาโดยตลอด นายหลี่ เฉียงกล่าวว่า นับตั้งแต่ปีค.ศ. 1957 ที่เริ่มจัดงานขึ้น งานแคนตั้นแฟร์ได้ฝ่าลมมรสุมแต่ไม่เคยหยุดก้าวไปข้างหน้า  มีบริษัทต่างชาติจำนวนมากผูกมิตรกับจีนผ่านงานแคนตันแฟร์ และเติบโตขึ้นพร้อมการพัฒนาของจีน ประวัติของงานแคนตันแฟร์ถือเป็นประวัติของบริษัทประเทศต่าง ๆ และการร่วมแบ่งปันโอกาสการพัฒนาของจีน ที่บรรลุซึ่งผลประโยชน์ร่วม เป็นตัวอย่างที่ดีของการเปิดกว้างอย่างต่อเนื่อง และการมีส่วนร่วมในตลาดโลกของจีน เมื่อมองไปยังอนาคต ประเทศจีนจะยังคงรักษาการเปิดกว้างที่มีคุณภาพสูงอย่างแน่วแน่ ส่งเสริมเสรีภาพและความสะดวกทางการค้าและการลงทุน อัดฉีดเสถียรภาพต่อการค้าโลก เศรษฐกิจโลกให้มากยิ่งขึ้นด้วยความมั่นใจในการพัฒนาของจีนเอง รวมถึงเสนอโอกาสช่องทางที่กว้างใหญ่ยิ่งขึ้นต่อการพัฒนาธุรกิจของประเทศต่างๆ


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น