ทั่วประเทศจีนจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตวนอู่ หรือเทศกาลไหว้บะจ่าง
 การเผยแพร่:2024-06-11 16:08:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมที่หลากหลายในช่วงวันหยุดงาน ทำให้ผู้คนสัมผัสถึงประเพณีแบบดั้งเดิมอย่างลึกซึ้ง เพื่อฉลองเทศกาลตวนอู่ หรือเทศกาลไหว้บะจ่าง

การแข่งเรือมังกรเป็นประเพณีแบบดั้งเดิมที่ฉลองเทศกาลตวนอู่  ในแม่น้ําเฟินเหอของเมืองไท่หยวนมณฑลซานซี เรือมังกร 24 ลำแล่นฝ่าคลื่นลมและเริ่มการแข่งขันที่ดุเดือด ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทีมเรือมังกร 30 ทีมจากเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกงและมาเก๊าได้เปิดตัวการแข่งขันความเร็วและความน่าค้นหาในทะเลอันกว้างใหญ่ ในเมืองลาซาของทิเบต การแข่งขันเรือหนังวัวที่เป็นเอกลักษณ์ได้จุดประกายความกระตือรือร้นของผู้ชม

\

กิจกรรมพับใบบ๊ะจ่าง ยัดไส้ข้าวเหนียว บีบให้แน่นและมัด ที่เมืองหนานชง มณฑลเสฉวน เด็กๆ เรียนรู้การห่อบ๊ะจ่างอย่างเป็นระเบียบ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ในหมู่บ้านหนานเซี่ยเป่า เมืองหานตาน มณฑลเหอเป่ย ชาวบ้านจัดกิจกรรมปิดตาเริ่มการแข่งขันห่อบ๊ะจ่าง การห่อบ๊ะจ่างอย่างมีทักษะสร้างเสียงปรบมืออย่างมาก ในเมืองซื่อหยาง มณฑลเจียงซู ชุมชนได้จัดกิจกรรมสัมผัสประเพณีพื้นบ้าน เช่น การทําถุงธูป การวาดเรือมังกร การวาดภาพบนพัดลม  การห่อบ๊ะจ่าง และเพื่อนบ้านร่วมกันชิมบ๊ะจ่าง ซึ่งสัมผัสถึงวัฒนธรรมดั้งเดิม

\

พื้นที่ต่างๆ ที่ทำกิจกรรมฉลองเทศกาลตวนอู่ เต็มไปด้วยสีสัน  เช่น กินบ๊ะจ่างและแข่งเรือมังกร เป็นต้น ในสวนสาธารณะพื้นที่ชุ่มน้ําแห่งชาติเหลียงผิงของนครฉงชิ่ง ดอกไม้ที่งดงามดึงดูดนักท่องเที่ยวจํานวนมากให้เดินเล่นและถ่ายภาพ กิจกรรมแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านของเมืองหล่งหนาน มณฑลกานซู ทำให้ผู้คนได้รับรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่และสืบทอดประเพณีเทศกาลตวนอู่ อย่างสนุกสนาน"(Bo/kt/yz)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น