นักท่องเที่ยวในจีนกว่า 110 ล้านคน ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตวนอู่
 การเผยแพร่:2024-06-11 16:21:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 10 มิถุนายน กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีนแถลงว่าช่วงวันหยุดเทศกาลตวนอู่ปี 2024 นักท่องเที่ยวที่ออกเดินทางท่องเที่ยวภายในจีนมีกว่า 110 ล้านคน เพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว ยอดค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวภายในประเทศคิดเป็น 40,350 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว

ในช่วงวันหยุด ท้องที่ต่างๆ มีการจัดกิจกรรมเช่น การแข่งเรือมังกร กินบ๊ะจ่าง ร้องเพลงลูกทุ่ง ฟังดนตรีโบราณ ทำให้วัฒนธรรมเทศกาลดั้งเดิมและการพัฒนาการท่องเที่ยวผสมผสานอย่างลึกซึ้ง ที่มณฑลกวางตุ้ง หูหนาน เจ้อเจียง กุ้ยโจว ยูนนาน ฯลฯ มีจัดการแข่งขันเรือมังกรอย่างคึกคัก ส่วนท้องที่ต่างๆ ได้พากันจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อส่งเสริมการบริโภคใหม่ และออกมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ท้องที่ต่างๆ ยังได้นำประเพณีและศิลปะพื้นบ้านมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ หอจิตรกรรม หอสมุด โรงละคร โรงภาพยนตร์และสถานที่ทางวัฒนธรรมอื่น ๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวผสมผสานกับวัฒนธรรมเป็นอย่างดี

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในท้องถิ่น หรือการท่องเที่ยวในระยะใกล้ การเดินทางท่องเที่ยวตามเขตชานเมือง การเก็บผลไม้ในสวน การสัมผัสทางการเกษตรและการตั้งแคมป์ ฯลฯ  ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว  สถานที่ทางวัฒนธรรมและย่านการค้าก็เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชอบวิธีการเดินทางที่มีอิสระและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสถานที่หลายแห่ง เช่นมณฑลยูนนาน ชิงไห่ กานซู มองโกเลียในและกุ้ยโจว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสําหรับคนวัยรุ่นที่นิยมขับรถท่องเที่ยวเอง


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น