รถยนต์"เฌอรี่"จีนเข้าสู่ตลาดไทย
 การเผยแพร่:2010-11-22 17:30:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:cri
   นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้่จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทไทยเฌอรี่ยานยนต์จำกัดได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เขาแสดงความเชื่อมั่นว่า รถยนต์เฌอรี่จะเป็นที่ต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้

ปีหลังๆนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว รถยนต์แบรนด์จีนกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดยานยนต์ของต่างประเทศทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้เข้าสู่สายตาของประชาชนชาวไทย ทั้งได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดด้วย

นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้่จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทไทยเฌอรี่ยานยนต์จำกัดได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เขาแสดงความเชื่อมั่นว่า รถยนต์เฌอรี่จะเป็นที่ต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้

ผู้สื่อข่าว:ขอให้คุณวราธร ช่วยบรรยายสรุปถึงความเป็นมาของบริษัทเฌอรี่ยานยนต์

วราธร เจนจรัสสกุล:บริษัทเฌอรี่ยานยนต์นี้มีการเซ็ทบริษัทขึ้นมาตั้งแต่ปี 2008 แล้วก็เพิ่งมีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเปิดตัวบริษัทเมื่อวันที่ 16 มีนาคมปี 2009 ทางผมเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด มีหน้าที่รับผิดชอบดําเนินการตลาดในการนํารถทั้งสามรุ่นเข้ามา คือเริ่มต้นด้วยรุ่นเล็กๆของเรา คือ QQ รุ่น SUV หรือเราเรียกกันว่า SAV และรุ่น NTV เข้ามาทําตลาดในประเทศไทย เราเชื่อมั่นในศักยภาพของรถจากเมืองจีน เพียงแต่ว่าเราต้องใช้เวลาในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย เพราะฉะนั้นปีแรกเราจะทําตลาดที่เน้นไปเรื่องอีเว้ท์และพีอามาร์เก็ตติ้งมาช่วย มากกว่าที่จะไปใช้สื่อโฆษณาทั่วๆ ไป

ผู้สื่อข่าว:วางแผนบริการหลังการขายอย่างไรครับ

วราธร เจนจรัสสกุล:ก็อย่างที่ทราบว่า ความเชื่อมั่นของลูกค้าคนไทยก็คือต้องถามว่าถ้าแบรนด์ใหม่มา ก็ต้องเป็นห่วงเรื่องบริการ เรื่องเซอร์วิซหลังจากตรงนั้น เราให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าในแง่ที่เรามีบริการตัวหนึ่งซึ่งเป็นฮอตไลน์ ซึ่งจะชนะทุกๆ แบรนด์ที่มีมาในตลาดเมืองไทย ยังไม่มีใครทํามาก่อน ก็คือนอกจากลูกค้าซื้อรถที่เป็นลูกค้าเราแล้ว คุณจะได้ผู้ให้เซอร์วิซหนึ่งคน ดูแลคุณตลอด คุณจะรู้จักเบอร์มือถือเขา ติดต่อ 24 ชั่วโมง รู้จักหน้าตา รู้จักชื่อ เมื่อคุณมีปัญหา คุณขับรถอยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ หรือของประเทศ ที่เรามีศูนย์บริการอยู่ทั่วประเทศ ก็จะมีเซอร์วิซขับรถไปแก้ปัญหาให้คุณตรงนั้น สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าว่า เมื่อซื้อรถเราแล้ว คุณก็จะได้รับการเอาใจใส่การดูแลเปรียบเหมือนคุณซื้อรถระดับ VIP เป็นลูกค้า VIP 5 ดาวของเรา ตรงนี้ทําให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นว่าเราไม่ทิ้งลูกค้าหลังจากซื้อรถเป็นลูกค้าเราแล้ว

ผู้สื่อข่าว:คิดว่าข้อได้เปรียบรถเฌอรี่ในการเจาะตลาดประเทศไทยมีอะไรบ้าง

วราธร เจนจรัสสกุล:ข้อได้เปรียบที่แน่นอนที่ลูกค้าคาดหวังก็คือเรื่องของราคา ที่เราจะตํ่ากับคู่แข่ง อย่าง QQ เรานํารถเล็กมาเข้าตลาด แม้ตอนนี้เศรษฐกิจก็ตกลงหมด แต่คุณรู้ไหมครับว่า รถยนต์รุ่นตํ่ากว่า 1600CC ขยายขึ้นนิดๆ เพราะฉะนั้น QQ ก็เป็นตัว high light ที่เราทําตลาด เพราะรถเล็ก เราทํามาด้วยราคาตัว Top สุดของเรา 4 แส่นกว่าบาท เราตั้งใจว่าเราจะทําสิ่งที่ดีให้กับรถ ไม่ใช่ว่าเอาของจากเมืองจีนแล้วบอกว่าคุณภาพไม่ดีเอามาขาย

ผู้สื่อข่าว:เราประเมินระดับคุณภาพระดับเทคโนโลยีรถเฌอรี่อย่างไรครับ

วราธร เจนจรัสสกุล:อย่างที่ทราบว่า รถเฌอรี่ถือว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของจีน ในเมืองจีนมีแบรนด์รถยนต์ประมาณ 10 กว่าแบรนด์ แต่แบรนด์เฌอรี่เป็นอันดับหนึ่ง ทําไมเป็นอันดับหนึ่ง ต้องบอกว่าเรียกว่าเป็นแบรนด์แห่งชาติของรัฐบาลจีนทีเดียว เรื่องเทคโนโลยีเขาเป็นแบรนด์จีนที่มี IT Department เพื่อจะพัฒนาเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ของเขาเอง เขาไม่ได้ทําคนเดียว เขาร่วมมือกับประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา แล้วก็เร็ว และเครื่องจักรที่ใช้ประกอบเครื่องยนต์ทุกอย่างหรือการประกอบเทคโนโลยีของรถเฌอรี่เป็นของเยอรมัน เพราะฉะนั้นเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพสูงที่สุดของจีนในตลาดรถยนต์

 

 

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น