ผู้แทนจีนประจำสหประชาชาติแจงมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ต่อสื่อมวลชน
 การเผยแพร่:2020-02-01 23:18:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีน - เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นายจาง จวิน ผู้แทนจีนประจำสหประชาชาติจัดงานพบพูดคุยกับสื่อมวลชน ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาตินครนิวยอร์ก เพื่อชี้แจงถึงมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของจีน

นายจาง จวินเน้นว่า การรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นภาระหน้าที่ที่เร่งด่วนที่สุดและสำคัญที่สุดของรัฐบาลจีนในขณะนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยด้านชีวิตและสุขภาพของประชาชนเป็นอันดับแรกมาโดยตลอด โดยประกาศคำชี้นำสำคัญบ่อยครั้ง ซึ่งรัฐบาลจีนได้ดำเนินมาตรการที่รวดเร็ว ทรงพลังและเป็นไปตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ มีการดำเนินงานทั้งทั่วประเทศจีน รักษาผู้ป่วย ควบคุมและปิดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ มาตรการต่างๆ ได้แสดงให้เห็นถึงความเร็วของจีน พลังของจีนและผลงานของจีน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูงจากสังคมโลก

นายจาง จวินกล่าวว่า ฝ่ายจีนได้ดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศด้วยการยืนหยัดท่าทีเปิดเผย โปร่งใสและมีความรับผิดชอบ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว รัฐบาลจีนได้รายงานต่อองค์การอนามัยโลก ประเทศที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเขตฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวันอย่างทันเวลา แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับรหัสยีนของไวรัส เพื่อให้ฝ่ายต่างๆ สามารถจัดการกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีต่างประเทศของหลายประเทศ มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดในปัญหาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจีนให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของชาวต่างชาติที่ทำงานและอาศัยอยู่ในจีน พยายามแก้ไขปัญหาที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่

นายจาง จวินกล่าวอีกว่า ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ประชาคมโลกจำเป็นต้องคงไว้ซึ่งความสามัคคี บัดนี้ สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นในประเทศจีนเป็นหลัก มีการแพร่ระบาดไปยังประเทศอื่นไม่มาก  ทุกประเทศควรร่วมมือกันด้วยท่าทีที่รับผิดชอบ หลีกเลี่ยงการมีปฏิกิริยาตอบสนองมากเกินเลย อันจะทำให้เกิดผลกระทบเชิงลบมากยิ่งขึ้น (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น