อู่ฮั่นประกาศแผนฟื้นฟูการคมนาคมฉบับล่าสุด
 การเผยแพร่:2020-04-09 15:47:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เวลา 00.00 น. ของวันที่ 8 เมษายน ทางการจีนได้ยกเลิกมาตรการควบคุมการคมนาคมขนส่งออกจากมณฑลหูเป่ยและเมืองอู่ฮั่น และเพื่อฟื้นการคมนาคมขนส่งให้ดำเนินไปด้วยดี เมืองอู่ฮั่นได้ประกาศแผนฟื้นฟูการเดินทางฉบับล่าสุด โดยจะเปิดให้เดินรถอย่างเป็นระบบ และใช้มาตรการป้องกันให้ระบบขนส่งมวลชนดำเนินงานอย่างเป็นปกติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป เมืองอู่ฮั่นจะฟื้นฟูการให้บริการของรถแท็กซี่ และฟื้นฟูการให้บริการเรียกรถออนไลน์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคและความต้องการของตลาด โดยได้เรียกร้องให้บริษัทรถแท็กซี่ต่างๆ เรียกรถกลับมาดำเนินการฆ่าเชื้อให้ครบถ้วน ตรวจความปลอดภัยของรถทุกคันอย่างละเอียด  และรถแท็กซี่ทุกคันจะต้องให้บริการภายใต้หลัก “หนึ่งคัน หนึ่งรหัสคิวอาร์” รถที่ไม่ติดรหัสคิวอาร์จะให้บริการไม่ได้  และคนขับรถต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้บริการ ส่วนผู้โดยสารต้องมีรหัสยืนยันสุขภาพ “กรีนโค้ด” ที่ลงทะเบียนด้วยชื่อสกุลจริง จึงจะใช้บริการได้

นอกจากนี้ รถเมล์ราง, รถไฟใต้ดินสาย 8, เรือข้ามฟาก, สถานีรถบัสทางไกลทั่วทั้งเมือง และการขนส่งมวลชนภายในเมืองของอู่ฮั่นต่างก็ฟื้นฟูบริการเช่นกัน โดยรถบัสระหว่างเมืองจะดำเนินการในรูปแบบ “สถานีต่อสถานี” ส่วนรถบัสระหว่างมณฑล จะยังไม่ฟื้นงานให้บริการ อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมืองอู่ฮั่นได้ฟื้นฟูการเดินรถประจำทาง 117 สายแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ก็เปิดให้บริการรถไฟใต้ดิน 6 สาย

ทั้งนี้ หน่วยงานการคมนาคมขนส่งของเมืองอู่ฮั่นได้เตือนว่า แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสในเมืองอู่ฮั่นอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว แต่ก็ขอให้ชาวเมือง “อย่าออกไปข้างนอก ถ้าไม่ใช่กรณีจำเป็น” (Yim/LR/ZDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น