‘สี จิ้นผิง’ ลงพื้นที่มณฑลส่านซีในรอบ 5 ปี ตรวจงานเทือกเขาฉินหลิ่งเป็นจุดหมายแรก
 การเผยแพร่:2020-04-21 18:42:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 20 เมษายน หลังกลับจากมณฑลเจ้อเจียงไม่ถึง 20 วัน นายสี จิ้นผิง เดินทางไปยังมณฑลส่านซี เพื่อตรวจงานต่าง ๆ อีกครั้ง หลังจากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้เดินทางไปที่มณฑลส่านซี พร้อมเป็นประธานการประชุมครั้งแรก เกี่ยวกับการขจัดความยากจน เขากล่าวในที่ประชุมว่า "เราบรรลุเป้าหมายของแผน 100 ปีแรก ในการสร้างสังคมมีกินมีใช้ทุกด้าน หากขาดเขตปฏิวัติเก่า โดยเฉพาะประชาชนในเขตเหล่านี้ไม่ได้พ้นจากความยากจน สังคมมีกินมีใช้จะไม่สมบูรณ์ นี่คือประเด็นที่ผมกล่าวถึงบ่อย  การสร้างสังคมมีกินมีใช้จะสำเร็จได้หรือไม่นั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่ต้องดูว่าประชาชนในเขตชนบทพ้นจากความยากจนหรือไม่" ในปีนี้ที่จีนจะบรรลุเป้าหมายสร้างสังคมมีกินมีใช้ เลขาธิการใหญ่ฯ สี จิ้นผิง ได้เดินทางกลับไปเยี่ยมชาวบ้านในมณฑลส่านซีอีกครั้ง

\

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสี จิ้นผิง เดินทางไปที่เขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติหนิวเป้ยเหลียง ในเทือกเขาฉินหลิ่ง อำเภอจ้าสุ่ย    เมืองซางลั่ว เพื่อดูงานการอนุรักษ์ระบบนิเวศในพื้นที่

\

เทือกเขาฉินหลิ่ง เป็นเส้นแบ่งทางภูมิศาสตร์ระหว่างตอนเหนือและตอนใต้ของจีน เป็นเทือกเขาแบ่งเขตอบอุ่นกับภูมิอากาศแบบกึ่งเขตร้อน ในแง่อุทกวิทยายังเป็นเส้นแบ่งระบบแม่น้ำหวงเหอและระบบแม่น้ำแยงซี อย่างไรก็ตาม ที่นี่มีบ้านขนาดใหญ่และคฤหาสน์สร้างขึ้นผิดกฎหมายปรากฏให้เห็นบริเวณเชิงเขาทางตอนเหนือของเทือกเขาแห่งนี้ หลายคนพยายามเปลี่ยน "อุทยานแห่งชาติ" เป็น "สวนส่วนตัว" ซึ่งทำลายระบบนิเวศอย่างรุนแรง  นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ฯ จึงออกคำสั่งสำคัญให้แก้ปัญหาการทำลายระบบนิเวศและการสร้างอาคารผิดกฎหมายถึง 6 ครั้ง นายสี จิ้นผิง กล่าวย้ำว่า การก่อสร้างผิดกฎหมายในฉินหลิ่งเป็นบทเรียนที่มีราคาแพง จากนี้ไปในมณฑลส่านซี ข้าราชการทุกคนต้องเข้าใจบทเรียนนี้ก่อน เพื่อไม่ให้ทำผิดอีกครั้ง ตลอดจนต้องปฏิบัติงานรักษาระบบนิเวศอย่างจริงจังในเทือกเขาแห่งนี้ (Tim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น