กว่างโจวปรับปรุงเมืองเก่าตามการชี้นำของ ปธน.
 การเผยแพร่:2020-07-21 15:46:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

หย่งชิ่งฟางตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของนครกว่างโจว เคยเป็นตัวเมืองที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของกว่างโจวในประวัติศาสตร์ แต่เมื่อศูนย์กลางของเมืองย้ายไปทางตะวันออก อาคารสถานที่เดิมที่หย่งชิ่งฟางไม่ได้รับการดูแลเป็นเวลานาน

วันที่ 24 ตุลาคม 2018 ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนไปดูงานที่หย่งชิ่งฟางและเน้นว่า การวางผังเมืองและการก่อสร้างต้องให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิม ไม่มุ่งแค่ความสำเร็จและผลประโยชน์เฉพาะหน้า ไม่รื้อถอนและก่อสร้างสิ่งที่ขัดต่อสถานที่ดั้งเดิม ต้องเน้นเอกลักษณ์ท้องถิ่น ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงสภาพการอยู่อาศัย ใช้การปรับปรุงสิ่งก่อสร้างอย่างพอดีในการสืบทอดอารยธรรมและวัฒนธรรม

หย่งชิ่งฟางยังเคยเป็นที่ชุมนุมของนักแสดงงิ้วกวางตุ้ง มีพื้นฐานทางวัฒนธรรมงิ้วกวางตุ้งอย่างลึกซึ้ง เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมดั้งเดิมให้คงอยู่และชาวบ้านได้สืบสานประเพณี หย่งชิ่งฟางยังได้สร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมงิ้วกวางตุ้งแห่งใหม่ที่เลียนแบบสวนโบราณ ในทุกวันมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาชมงิ้ว

ปัจจุบัน หย่งชิ่งฟางดึงดูดพ่อค้าและวิสาหกิจที่ประกอบธุรกิจด้านนวัตกรรมทางวัฒนธรรม บ้านพักอาศัยดีเด่น แฟชั่น อาหารการกิน และสื่อฯ เกือบ 60 แห่ง

นครกว่างโจวได้ประชาสัมพันธ์ประสบการณ์การปรับปรุงอาคารสถานที่ของหย่งชิ่งฟางทั่วเมือง และวางแผนปรับปรุงคอนโดเก่าที่มีสภาพไม่ดีให้ดียิ่งขึ้น


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น