CMG ออกรายการพิเศษ “วีรชนในโปสเตอร์”ได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม
 การเผยแพร่:2020-09-03 15:53:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เนื่องในโอกาสครบ 75 ปีแห่งชัยชนะสงครามต้านการรุกรานจากทหารญี่ปุ่นและสงครามต่อต้านฟาสซิสต์ของจีนและทั่วโลก ไชน่ามีเดียกรุ๊ป(CMG)ได้จัดทำรายการพิเศษ “วีรชนในโปสเตอร์” ออกอากาศระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 3 กันยายนนี้

รายการพิเศษนี้มีความยาว 5 ตอน เล่าเรื่องผ่านโปสเตอร์ภาพยนตร์สงครามต้านศึกญี่ปุ่นของจีน 10 ใบ 20 เรื่อง และผู้แสดงอีก 75 คน เพื่อทบทวนประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่แห่งประชาชาติจีนที่ฟันฝ่าต่อสู้ในสงครามต้านการรุกรานด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อรำลึกผลงานยิ่งใหญ่ในการปกป้องเสรีภาพของประชาชนและอธิปไตยของประเทศชาติ ให้ผู้ชมร่วมกันเชิดชูไว้อาลัยวีรชนของชาติ จดจำประวัติศาสตร์ ทะนุถนอมสันติภาพ และสร้างสรรค์อนาคตอันสดใสให้ดำรงสืบไป

\

รายการพิเศษดังกล่าวได้ถ่ายทอดชีวประวัติที่น่าสนใจของวีรชนผู้สละชีพในสงครามทั้งหลายผ่านรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ นายฉิน ซินหมิน ผู้กำกับใหญ่แนะนำว่า การเลือกใช้โปสเตอร์เป็นจุดเริ่มต้นเล่าเรื่อง ช่วยขยายปัจจัยสร้างสรรค์ผลงานเชิงศิลปะ ซึ่งปัจจัยที่แตกต่างนี้ทำให้เรื่องราวในภาพยนตร์ทะลุข้อจำกัดของเวที มีความน่าชมและสะเทือนใจยิ่งขึ้น ซึ่งการนำเสนอรูปแบบใหม่นี้ ช่วยถ่ายทอดความหลากมิติที่วีรชนไม่เป็นเพียงชื่อคน และประวัติศาสตร์ก็ไม่ใช่เพียงตัวเลขหรือข้อมูลตัวอักษรเท่านั้น หากมีความหมายอันลึกซึ้งยิ่ง

ผู้ชมรายการแสดงความเห็นว่า “เคยดูหนังมาหลายรอบแล้ว แต่การตีความโปสเตอร์นั้น นับเป็นรูปแบบใหม่ที่ได้เห็นเป็นครั้งแรก น่าชมมาก” “ขอบคุณรายการพิเศษนี้ ที่สร้างความประทับใจและให้เราได้ร่วมรำลึกไว้อาลัยวีรชนผู้สละชีพเพื่อชาติทั้งหลาย” นอกจากนี้ ยังมีอดีตทหารผ่านศึกกล่าวหลังชมว่า รายการนี้ใช้รูปแบบใหม่พาพวกเราย้อนเวลากลับไป ให้พวกเราร่วมกันจดจำประวัติศาสตร์และรำลึกถึงวีรชนทั้งหลายอีกครั้ง (Yim/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น