จีนประกาศตัวเลขโลจิสติกส์ 11 เดือนแรกปีนี้ ความต้องการใช้บริการเพิ่มต่อเนื่อง
 การเผยแพร่:2020-12-24 17:31:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:CCTV

เว็บไซต์ซีซีทีวีรายงานว่า วันที่ 24 ธันวาคม สมาคมโลจิสติกส์และการจัดซื้อแห่งประเทศจีนได้ประกาศตัวเลขการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ ช่วงมกราคม-พฤศจิกายนปีนี้ ระบุว่าพร้อมกับการต้านโควิด-19 และการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมมีประสิทธิภาพ ความต้องการทางด้านโลจิสติกส์ได้นับวันเพิ่มขึ้น ตลาดมีชีวิตชีวามากขึ้น แขนงงานโลจิสติกส์พัฒนาไปด้วยดี

ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน มูลค่าการค้าด้านโลจิสติกส์ทั่วประเทศสูงถึง 266.2 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 3.0% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว และมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 0.5% เมื่อเทียบกับช่วงมกราคมถึงตุลาคมที่ผ่านมา ความต้องการจากภาคอุตสาหกรรมได้เติบโตอย่างมั่นคง โลจิสติกส์ด้านการนำเข้าก็มีแนวโน้มเติบโตที่ดี ส่วนความต้องการใช้โลจิสติกส์ในการบริโภคสิ่งของชีวิตประจำวันนั้นได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว

มองจากภาพรวม ระหว่างมกราคมถึงพฤศจิกายน ยอดการใช้โลจิสติกส์ของหน่วยงานและชาวบ้านได้เพิ่มขึ้น 13.9% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเดือนกับสิบเดือนแรก และมีอัตราเติบโตมากกว่า 10% ต่อเนื่องกัน 6 เดือน

ภาคอุตสาหกรรมมีความต้องการเพิ่มขึ้นในด้านโลจิสติกส์ มีการเติบโตมากขึ้นต่อเนื่องกัน 3 เดือน แม้อุตสาหกรรมเหมืองแร่มีความต้องการชะลอตัว แต่อุตสาหกรรมการผลิตมีความต้องการเพิ่มขึ้น โดยมีอัตราเติบโตสูงเป็นประวัติศาสตร์นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2019 เป็นต้นมา (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น