จีนยึดหลักทุกประเทศควรแบ่งปันการพัฒนาและใช้ประโยชน์จาก 5G
 การเผยแพร่:2021-01-14 17:11:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 13 มกราคม นายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งว่า จีนเชื่อว่า เทคโนโลยี 5G เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย ชั้นนำและเป็นแพลตฟอร์มของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ทุกประเทศควรมีการหารือการแบ่งปันระหว่างกันในเรื่องการพัฒนาและการใช้ประโยชน์ 5G

ตามรายงาน จีนได้สร้างเครือข่ายคงที่และเครือข่ายมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก เทคโนโลยีการสื่อสารผ่านมือถือของจีนประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ที่นำโดย 5G แต่เวลาที่ผ่านมา นักการเมืองสหรัฐฯบางคนคุกคามประเทศอื่น ๆ ไม่ให้ใช้อุปกรณ์ 5G ของบริษัทจีน

นายจ้าว ลี่เจียนตอบคำถามที่เกี่ยวข้องว่า ความก้าวหน้าของบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงของจีนในสาขา 5G นั้นเห็นได้อย่างชัดเจน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่รวบรวมคำขอสิทธิบัตร 5G ที่สำคัญของโลก ขนาดเครือข่าย 5G และจำนวนผู้ใช้อยู่เป็นอันดับหนึ่งของโลก ความแข็งแกร่งโดยรวมของอุตสาหกรรม 5G ติดระดับไฮเอนด์ของโลก

นายจ้าว ลี่เจียนกล่าวว่า การใช้อุดมคติขีดแนวเส้นจำกัดการพัฒนาทางเทคโนโลยี สร้างอุปสรรคอย่างไม่เป็นธรรมและขยายแนวคิดความมั่นคงแห่งชาติมากเกินไป มุ่งปราบปรามเฉพาะบางประเทศและบางบริษัท เป็นการละเมิดกฎพื้นฐานของการพัฒนาเทคโนโลยี ไม่เหมาะสมต่อผลประโยชน์ร่วมกันของทุกประเทศ (Yim/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น