ผู้ว่าจังหวัดฟุกุชิมะเรียกร้องนายกฯญี่ปุ่นรับผิดชอบปัญหาปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีสู่ทะเล
 การเผยแพร่:2021-04-25 15:53:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

สำนักข่าว Kyodo News ของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา นายมาซาโอะ อูจิโบริ ผู้ว่าราชการจังหวัดฟุกุชิมะ ได้เข้าพบนายซูกะ โยชิฮิเดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และพูดถึงเรื่องที่ทางการญี่ปุ่นตัดสินใจจะปล่อยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ลงสู่ทะเลว่า “ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาของจังหวัดฟุกุชิมะเท่านั้น หากยังเป็นปัญหาของทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น นายกฯควรรับผิดชอบต่อปัญหานี้อย่างจริงจัง”

นายมาซาโอะ อูจิโบริ กล่าวว่า ประชาชนจำนวนหนึ่งในจังหวัดฟุกุชิมะคัดค้านการปล่อยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีสู่ทะเล เรียกร้องให้ยังคงเก็บรักษาน้ำปนเปื้อนต่อไป ตลอดจนมีประชาชนจำนวนหนึ่งกังวลว่าเรื่องนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ใหม่ของจังหวัดต้องเสียหาย ดังนั้น นายมาซาโอะ อูจิโบริได้ย้ำข้อเรียกร้องอีกครั้ง ให้รัฐบาลญี่ปุ่นแจ้งรายละเอียดและประกาศข้อมูลที่ถูกต้องต่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้มาตรการรับมือกับกรณีภาพลักษณ์เสียหายและการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายซูกะ โยชิฮิเดะตอบว่า “จะพิจารณาข้อเรียกร้องทุกข้ออย่างจริงจัง และจะดำเนินนโยบายรับมือความเสียหายทางภาพลักษณ์ ตนจะแสดงบทบาทการเป็นผู้นำ รับมือกับปัญหาการจัดการน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีอย่างแน่วแน่และมีความรับผิดชอบ เพื่อบรรลุซึ่งการสร้างสรรค์ฟื้นฟูของจังหวัดฟุกุชิมะ” (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น