โครงการเอ็กซอนโมบิลในเมืองฮุ่ยโจวของจีนดำเนินการอย่างราบรื่น
 การเผยแพร่:2021-06-18 17:24:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 17 มิถุนายน นายเมิ่ง เหว่ย โฆษกคณะกรรมการการปฏิรูปและการพัฒนาแห่งชาติจีน กล่าวว่า คณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนโครงการทุนต่างชาติ โดยมีนโยบานพิเศษด้านการวางแผนพัฒนา การใช้ที่ดิน และการประเมินด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ปัจจุบัน โครงการเอ็กซอนโมบิลในเมืองฮุ่ยโจว โครงการ BASF (Badische Anilin-und-Soda-Fabrik) ในเมืองจั้นเจียง และโครงการ SK Hynix ในเมืองอู๋ซี เป็นต้น ล้วนดำเนินการอย่างราบรื่น

นายเมิ่ง เหว่ย กล่าวว่า ปีนี้จีนรับการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างมั่นคง ความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติสูงขึ้นระหว่างเดือนมกราคม-พฤษภาคม จีนมีการลงทุนจากต่างประเทศ 481,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 35.4% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 30.3% เมื่อเทียบกับปี 2019 และกำลังมีการเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ด้านสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเคมี น้ำมันปิโตรเลียม พลังงานใหม่ การผลิตรถยนต์ และการผลิตยา เป็นต้น

นายเมิ่ง เหว่ย กล่าวว่า ด้านการจัดซื้อของรัฐบาล ใบอนุญาตคุณสมบัติ การกำหนดมาตรฐาน และด้านอื่น ๆ รัฐบาลจีนจะให้ความเสมอภาคต่อบริษัทและธุรกิจทั้งจีนและต่างประเทศตามกฎหมาย สร้างบรรยากาศตลาดที่เสมอภาคและโปร่งใสยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถคาดการณ์ได้แก่บริษัททุนต่างชาติ (Tim/Lin/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น