สาวจีนใช้ประสบการณ์ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนเขียนบทเกมบนโต๊ะ
 การเผยแพร่:2021-08-30 12:52:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

\

วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เทศกาลศิลปะเด็ก iSTART ครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่เมืองเฉิงตู เมืองเอกมณฑลเสฉวน “ซีจื่อ” สาวจีนได้รางวัลพิเศษ “More One Go” จากการประกวดออกแบบบทละครเกมบนโต๊ะเรื่อง “การเลือกของเด็กย้ายมาใหม่” โดยผูกเรื่องจากสิ่งที่ตนเองประสบและสภาพการณ์กลั่นแกล้งทั่วไปที่เกิดขึ้นจริงในโรงเรียน

\

\

เรื่องนี้ประกอบด้วย 3 ตัวละครหลัก ได้แก่ ผู้กลั่นแกล้ง ผู้ถูกกลั่นแกล้ง และผู้เห็นเหตุการณ์ และยังมีตัวละครรองอื่นๆ เช่น เด็กด้อยโอกาสประเภทต่างๆ “ซีจื่อ” ได้ใช้ประสบการณ์ที่ตนเคยถูกกลั่นแกล้งสมัยเรียนมัธยมต้นจนถึงมหาวิทยาลัยเป็นข้อมูลอ้างอิงเขียนบทเกมนี้ เช่น ถูกเพื่อนในชั้นซุบซิบนินทาเมื่อเธอบอกครูว่ามองตัวหนังสือบนกระดานดำไม่เห็น ถูกนักเรียนชายล้อการแต่งตัวและช่วงเริ่มแตกเนื้อสาว ถูกนักศึกษาหญิงคนอื่นกีดกันไม่ให้เข้ากลุ่มขณะฝึกวิชาทหารตอนเรียนมหาวิทยาลัย และถูกเพื่อนร่วมห้องพักมองว่าเป็นขโมยทุกครั้งเมื่อของในห้องหาย เป็นต้น

\

\

ในมหาวิทยาลัย ซีจื่อเลือกเรียนเอกจิตวิทยา และเริ่มสนใจในด้านละครเพื่อการศึกษา

\

ซีจื่อไม่เคยเรียนการออกแบบบทละครเกมบนโต๊ะหรือการวาดภาพมาก่อน แต่เพราะต้องการเขียนบทให้ได้ จึงเริ่มเรียนรู้ด้วยตนเอง เธอบอกว่า “ภายใต้ความช่วยเหลือจากอาจารย์และรุ่นพี่ ประกอบกับการพยายามลองผิดลองถูกด้วยตนเอง ฉันพบว่าตัวเองสามารถเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อน เพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีประสบการณ์โดนกลั่นแกล้งเหมือนกับฉัน ช่วยส่งเสียงให้สังคมรับรู้สภาพการณ์ที่ไม่เป็นธรรมนี้”

\

ปัจจุบัน ซีจื่อกำลังปรับปรุงบทเกมบนโต๊ะเป็นฉบับที่ 2 เธอหวังว่า เกมบนโต๊ะนี้สามารถเข้าตลาดได้ในวันข้างหน้า เพื่อให้เด็กๆเข้าใจความรู้สึกของผู้ถูกกลั่นแกล้งมากขึ้น (Yim/Ldan/Chu)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น