โรงงานเก่าที่มณฑลยูนนานแปลงร่างเป็นพื้นที่งานศิลปะสุดเจ๋ง
 การเผยแพร่:2021-09-13 17:22:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ทางภาคใต้ของจีน  มีสวนศิลปะแห่งหนึ่งที่แปลงร่างจากโรงงานผลิตก๊าซออกซิเจน ที่ทิ้งร้างไปหลายสิบปีแล้ว    ภายในสวนศิลปะแห่งนี้  มีร้านกาแฟสุดเก๋ หอแสดงผลงานศิลปะ   ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบด้วยความคิดสร้างสรรค์และเปี่ยมด้วยบรรยากาศแห่งความเป็นศิลปะ   ปัจจุบัน  สวนศิลปะแห่งนี้ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังได้กลายเป็นสถานที่ถ่ายคลิปสำหรับบรรดาเน็ตไอดอลด้วย

\

ร้านจำหน่ายงานฝีมือดีบุกในสถานที่ดังกล่าวได้รับความโปรดปรานจากบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมอย่างมาก   ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในตึกเก่าของโรงงาน ยังคงรักษาเสน่ห์ของโรงงานอุตสาหกรรมและโครงสร้างสถาปัตยกรรมสมัยก่อนไว้ ดีบุกที่ทำเป็นสินค้างานฝีมือชนิดต่างๆในร้านแห่งนี้นำมาจากเมืองเก้อจิ้ว ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนาน เมืองนี้เป็นแหล่งผลิตดีบุกที่มีชื่อเสียงระดับโลก    งานฝีมือดีบุกของร้านนี้มีทั้งสินค้าที่ออกแบบในสไตล์ดั้งเดิมและยุคใหม่   ปัจจุบัน  ได้จำหน่ายไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศจีน    

\  

ส่วนหอแสดงงานศิลปะเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งในสวนที่ได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนอย่างมาก   เพราะหอแสดงงานศิลปะแห่งนี้มีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชนเป็นประจำ เช่น  วาดภาพ  และประดิษฐ์งานศิลปหัตถกรรมชนิดต่างๆ  

นางสาวลี่ เจียง ผู้ดูแลหอแสดงงานศิลปะแห่งนี้บอกผู้สื่อข่าวว่า  เขาเกิดที่มณฑลยูนนาน รักบ้านเกิดของตนมาก  เพราะที่นี่มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม และมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์     เขาอยากจะให้เด็กและเยาวชนในท้องถิ่นเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีและความรู้เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพในมณฑลยูนนาน  เพื่อให้เด็กและเยาวชนรักสิ่งที่ดีงามในท้องถิ่น และมีชีวิตที่มีความสุข  

\

ร้านสบู่ในสวนศิลปะดังกล่าวเป็นร้านอีกแห่งหนึ่งที่ดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยว  ร้านแห่งนี้จำหน่ายสบู่ที่ผลิตจากพืชธรรมชาติต่างๆ   ในรูปต่างๆ เช่น  ขนมไหว้พระจันทร์    ภายในร้าน  นักท่องเทียวมีโอกาสชมขั้นตอนการผลิตสบู่ด้วย   พนักงานบอกว่า   สินค้าสบู่ของร้านนี้เน้นความเป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างแบรนด์สบู่ชื่อดังของมณฑลยูนนาน (yim/cai)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น