มณฑลส่านซีของจีนผ่านระเบียบการอนุรักษ์งิ้ว“ฉินเชียง”
 การเผยแพร่:2021-11-29 16:06:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 26 พฤศจิกายน การประชุม ครั้งที่ 13 ของคณะกรรมการประจำสภาผู้แทนประชาชนมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ลงมติผ่านระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการอนุรักษ์ สืบทอด และการพัฒนา งิ้ว “ฉินเชียง” งิ้วพื้นบ้านของมณฑลส่านซีที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติ เพื่ออนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นดังกล่าวด้วยมาตรการทางกฎหมาย

ตามกฎข้อบังคับนี้ หน่วยงานด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระดับอำเภอหรือสูงกว่านั้น จะต้องจัดให้มีการสำรวจทั่วไปเกี่ยวกับทรัพยากรศิลปะของงิ้ว “ฉินเชียง” ต้องรวบรวม กอบกู้ และรักษาเอกสารสำคัญ ประวัติศาสตร์บอกเล่า วัตถุล้ำค่าที่เกี่ยวข้องและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และศิลปะ นอกจากนี้งิ้ว “ฉินเชียง” เรื่องคลาสสิกและดั้งเดิมที่ใกล้จะสูญหายต้องได้รับการสำรวจ แยกแยะ แก้ไข และจัดให้มีการแสดง

ระเบียบข้อบังคับดังกล่าวยังสนับสนุนคณะละคร “ฉินเชียง” เสริมสร้างความร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างโรงงิ้วดิจิทัลและออนไลน์ ผลิตงิ้ว “ฉินเชียง” ในรูปแบบแอนิเมชัน ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ ที่เหมาะกับการแสดงออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมของงานศิลปะดังกล่าว (tim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น