‘หวัง อี้’ ระบุ จีนยินดีร่วมกับปากีสถานล้มล้างความมุ่งหมายใดที่จะทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกัน
 การเผยแพร่:2022-05-12 17:45:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 11 พฤษภาคม นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน พบกับนาย Bilawal Bhutto Zardari รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศปากีสถาน ผ่านระบบวีดิโอลิงก์ โดยได้แลกเปลี่ยนความเห็นและบรรลุซึ่งความเห็นเอกฉันท์เกี่ยวกับความปลอดภัยของพลเมืองจีนในปากีสถาน

\

นายหวัง อี้ กล่าวย้ำว่า ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุก่อการร้ายที่พุ่งเป้าพลเมืองจีนในปากีสถานอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตร้ายแรง ผู้นำจีนให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง สังคมจีนแสดงความวิตกกังวลต่อเรื่องนี้มาก รัฐบาลจีนประณามอย่างแข็งกร้าวต่อพฤติกรรมโหดร้ายดังกล่าว หวังว่าปากีสถานจะคุ้มครองความปลอดภัยของพลเมือง หน่วยงาน และโครงการของจีนในปากีสถาน รวมถึงระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองดังกล่าวอีก จีนจะสนับสนุนปากีสถานสร้างเสริมความสามารถด้านการปราบปรามการก่อการร้ายต่อไป ยินดีร่วมกับปากีสถานล้มล้างความมุ่งหมายใด ๆ ที่จะทำลายความสัมพันธ์จีน-ปากีสถานอย่างเด็ดขาด

ด้านนาย Bilawal Bhutto Zardari ระบุว่า รัฐบาลปากีสถานประณามอย่างแข็งกร้าวที่สุดต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายที่พุ่งเป้าไปยังสถาบันขงจื่อในการาจีของปากีสถาน ยินดีสร้างเสริมความสามารถด้านการปราบปรามการก่อการร้ายให้แข็งแกร่งขึ้น ประกันความปลอดภัยของพลเมืองจีนในปากีสถานทุกคน (TIM/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น