ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์
 การเผยแพร่:2022-11-22 15:21:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันฟุตบอลโลกจัดขึ้นที่ประเทศซีกโลกเหนือในช่วงฤดูหนาว

พิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้นที่สนามกีฬาอัล บายต์ (Al Bayt) ของกาตาร์ โดยสนามกีฬาแห่งนี้สร้างตามแนวคิดของเต็นท์คนเร่ร่อนในบริเวณอ่าวเปอร์เซีย พิธีเปิดมีประเด็นหลักคือความเป็นหนึ่งเดียวของมวลมนุษย์ โดยหวังว่าฟุตบอลจะช่วยนำมนุษยชาติมารวมกัน เหมือนอยู่ในเต็นท์เดียวกัน เพื่อเผชิญกับความท้าทายร่วมกัน เช่นเดียวกับสโลแกนฟุตบอลโลกปีนี้ว่า “Now is All”

นายมาร์โก บาลิช (Marco Balich) ผู้ออกแบบพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ เคยมีส่วนร่วมในการออกแบบพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหลายครั้ง เขาแนะนำว่าพิธีเปิดในครั้งนี้จะมีระดับเท่ากับพิธีเปิดของงานกีฬาโอลิมปิก

\

มาร์กเซล เดอไซญี (Marcel Desailly) นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสที่เป็นแชมป์การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว เดินเข้าสนามกีฬาพร้อมถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกและเริ่มพิธีเปิด นับเป็นครั้งที่ 2 ที่การแข่งขันฟุตบอลโลกจัดขึ้นในประเทศเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในเขตตะวันออกกลาง

\

มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman) มีการแสดงร่วมกับ Ghanim Al-Muftah วัยรุ่นคนพิการชาวกาตาร์วัย 20 ปีในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งนาย Ghanim Al-Muftah เป็นแอมบาสเดอร์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ นายมอร์แกน ฟรีแมน นั่งข้างๆ และบอกกับเขาว่า ผู้คนจากท้องที่ต่างๆ ทั่วโลกกำลังรวมตัวกันมาอยู่ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อความฝันด้านฟุตบอลของตน

\

\

เมื่อเพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ดังขึ้น มาสคอตฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ พากันเข้าสู่สนามกีฬา ทำให้แฟนบอลนึกถึงฉากการแข่งขันครั้งก่อนๆ

\

\

\

ระหว่างการแสดงดอกไม้ไฟ สัญลักษณ์ฟุตบอลโลก 2022 ขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นในศูนย์กลางสนามกีฬา โดยออกแบบตามถ้วยฟุตบอลโลก และรูปทรงที่คล้ายตัวเลข 8 ที่สื่อถึงสนามการแข่งขัน 8 แห่งในปีนี้

\

พิธีเปิดในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 30 นาที ต่อจากนั้นเป็นการแข่งขันครั้งแรกระหว่างทีมชาติกาตาร์และทีมชาติเอกวาดอร์ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศกาตาร์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่น่าเสียดายที่แพ้ให้กับทีมเอกวาดอร์ 0:2 ประตู (Bo/Ldan/Chu)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น