พิธีลอยอังคารสหายเจียง เจ๋อหมินในแม่น้ำแซงซี
 การเผยแพร่:2022-12-12 16:27:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 11 พฤศกิจายน ตามความประสงค์ของสหายเจียง เจ๋อหมินและญาติของเขา อัฐิของสหายเจียง เจ๋อหมิน ได้นำไปลอยในปากแม่น้ำแซงซี สหายผู้นำต่างๆ ที่ รวมทั้งนายไช่ ฉี กรรมการกรมการเมืองและเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ร่วมกับนางหวัง เอี่ยผิง ภรรยานายเจียง เจ๋อหมินและญาติมาดูแลการลอยอังคาร  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการไว้อาลัยอันลึกซึ้งและความทรงจำที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีน กองทัพปลดแอกประชาชนจีน และประชาชนชนเผ่าต่างๆ ที่มีต่อสหายเจียง เจ๋อหมิน ผู้นำที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาอย่างสูงจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน กองทัพปลดแอกประชาชนจีน และประชาชนจีนทุกชาติพันธุ์ ผู้เป็นนักปฏิวัติ นักการเมือง นักการทหาร นักการต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ของชนชั้นกรรมาชีพ นักต่อสู้ตามแนวคิดลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ผ่านบททดสอบอุปสรรคต่างๆ มากมาย ผู้นำอันยอดเยี่ยมแห่งภารกิจสังคมนิยมที่มีอัตลักษณ์จีนอันยิ่งใหญ่ แกนนำคณะผู้นำส่วนกลางรุ่นที่ 3 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเป็นผู้ก่อตั้ง “แนวคิด 3 ตัวแทน”

สหายเจียง เจ๋อหมิน มีความประสงค์ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ว่า อัฐิของเขาจะลอยในแม่น้ำแยงซีและทะเล สหายเจียง เจ๋อหมินอุทิศชีวิตให้กับประเทศและประชาชนจีนอย่างเสียสละ 

ในตอนเช้าของวันที่ 11 พฤศจิกายน  ทำเนียบจงหนานไห่ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานหนึ่งในช่วงชีวิตของสหายเจียง เจ๋อหมินลดธงครึ่งเสา รถนำอัฐิขับออกจากจงหนานไห่อย่างช้า ๆ เจ้าหน้าที่และพนักงานที่ทํางานในจงหนานไห่เรียงรายสองฟากของถนนด้วยดอกไม้สีขาวที่ปักอยู่ที่อก และความอาลัยเพื่ออําลาสหายเจียง เจ๋อหมิน รถนำอัฐิค่อย ๆ ขับเข้าไปในสนามบินชานเมืองทางตะวันตก เครื่องบินพิเศษบินวนอยู่เหนือเมืองหลวงปักกิ่งหนึ่งรอบ และบอกลาสถานที่ที่สหายเจียง เจ๋อหมินทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อกิจการของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประเทศชาติ

เมื่อเวลา 11.05 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน เครื่องบินพิเศษที่บรรทุกอัฐิของสหายเจียง เจ๋อหมินมาถึงสนามบินหงเฉียวในเซี่ยงไฮ้ จากนั้นอัฐิได้รับการดูแลโดยรถนำอัฐิไปยังท่าเรือทหารอู๋ซง เรือรบหยางโจว ของกองทัพเรือปลดปล่อยประชาชนจีน อย่างเงียบ ๆ ในทะเล เมืองหยางโจวเป็นบ้านเกิดของสหายเจียง เจ๋อหมิน วันที่ 11 พฤศจิกายนเรือรบที่ตั้งชื่อตามเมืองหยางโจว อำลาผู้นำที่ยอดเยี่ยมที่สร้างคุณงามความดีที่เป็นอมตะให้กับพรรคฯและประชาชนด้วยพิธีเคารพอันสูงสุด เรือรบหยางโจวเข้าสู่แม่น้ำแยงซี และออกไปยังทะเลอันกว้างใหญ่ เรือรบเคลื่อนที่อย่างช้าๆ เพื่อลาเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นดินแดนที่สหายเจียง เจ๋อหมินมีประสบการณ์วัยหนุ่มสาว และได้ทํางาน ต่อสู้และอุทิศตนมายาวนาน

เมื่อเวลา 12.35 น. เรือหยางโจวมาถึงปากแม่น้ำแยงซีที่เข้าสู่ทะเล นายไช่ ฉี และภรรยาหวัง เอี่ยผิงของสหายเจียง เจ๋อหมินและญาติคนอื่น ๆ เต็มไปด้วยน้ำตาไม่สามารถสะกดกลั้นความเศร้าโศก ค่อย ๆ โปรยเถ้ากระดูกของสหายเจียง เจ๋อหมินและกลีบดอกไม้ที่มีสีสันไปยังปากแม่น้ำและลอยไปในทะเลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด (Bo/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น