บทวิเคราะห์: ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ไม่ต้อนรับ "นักปกป้องสิทธิมนุษยชนของโลกตะวันตก"
 การเผยแพร่:2022-12-13 16:19:26   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สัปดาห์นี้การแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศที่ทุกคนรอคอย ผู้ที่จะได้ครอบครอง FIFA World Cup Trophy จะได้เห็นกันในเร็ว ๆ นี้

มีบทวิเคราะห์ว่าสื่อตะวันตกสามารถให้ความสนใจกับเกมฟุตบอลธรรมดาได้ในที่สุด อันที่จริงเป็นเวลากว่าครึ่งเดือนแล้ว ความสนใจของสื่อตะวันตกบางส่วนได้เบี่ยงเบนไปอย่างจริงจัง บ้างก็สงสัยเกี่ยวกับ”ปัญหาแรงงานของกาตาร์” บ้างก็ไม่ยอมถ่ายทอดสดพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2022 เป็นต้น สื่อตะวันตกที่ ”เป็นกลาง” เหล่านี้ เพิกเฉยต่อความพยายามของกาตาร์ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เพิกเฉยต่อการรวมพลังเชิงบวกของฟุตบอลท่ามกลางความวุ่นวายทั่วโลก พวกเขาสร้างกีฬาแบบการเมือง ยืนหยัดต่อสู้กับแฟนกีฬาทั่วโลก

กาตาร์เป็นประเทศอาหรับประเทศแรกที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตามตั้งแต่ตอนที่กาตาร์สมัคร ก็พบกับข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลจากประเทศตะวันตก จากข้ออ้างว่ามีแรงงานเกือบ 10,000 คน เสียชีวิตในกาตาร์ จนพยายามสร้าง "การคว่ำบาตรทางการทูต" "สร้างเรื่องทางการเมือง" กลายเป็นป้ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ แม้รัฐบาลกาตาร์ได้ชี้แจงซ้ำแล้วซ้ำอีกแต่สื่อตะวันตกบางสำนักก็ไม่รับฟัง

กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ นำเสียงหัวเราะและความตื่นเต้นมาสู่โลกเป็นผลงานที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันฟุตบอลโลกของกาตาร์ทำให้โลกได้เห็นโลกอาหรับที่แท้จริงและมีสีสันโดยปราศจากอคติในรายงานของตะวันตก อัดฉีดพลังบวกที่สดชื่นให้กับโลกที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน

ให้กีฬาเป็นกีฬา ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ไม่ต้อนรับ "นักปกป้องสิทธิมนุษยชนของประเทศตะวันตก" เสียงรบกวนและความฟุ้งซ่านทั้งหมดไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อเสน่ห์ของฟุตบอลที่สุดท้ายจะลอยหายไปกับสายลม (Bo/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น