จีนประกาศ “แผนยุทธศาสตร์เพื่อขยายความต้องการภายใน(ปี2022-2035)”
 การเผยแพร่:2022-12-15 17:43:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีจีนได้ประกาศ “แผนยุทธศาสตร์เพื่อขยายความต้องการภายใน(ปี2022-2035)”

โดยระบุว่า การปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การขยายความต้องการภายใน  และสร้างระบบความต้องการภายในที่สมบูรณ์แบบนั้น เป็นการคัดเลือกที่จำเป็นในการเร่งสร้างโครงสร้างการพัฒนาใหม่ที่มีวัฏจักรใหญ่ภายในประเทศเป็นส่วนหลัก และวัฏจักรคู่ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศส่งเสริมเกื้อกูลกัน เป็นหลักนโยบายทางยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการพัฒนาและการรักษาความสงบเรียบร้อยระยะยาวไกลของจีน

ตามยุทธศาสตร์การสร้างประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน  เป้าหมายระยะยาวของการปฏิบัติยุทธศาสตร์การขยายความต้องการภายในประเทศในปี 2035 คือ ขนาดของการบริโภคและการลงทุนจะขึ้นสู่ขั้นตอนใหม่  สร้างระบบความต้องการภายในที่สมบูรณ์แบบอย่างรอบด้าน  บรรลุซึ่งการเป็นอุตสาหกรรมแบบใหม่   แบบสารสนเทศ แบบเมืองและการเกษตรแบบทันสมัยในขั้นพื้นฐาน  เสริมสร้างตลาดภายในประเทศเพื่อได้รับผลงานมากขึ้น  ในด้านเทคโนโลยีแกนหลักนั้น จะแก้ไขปัญหาลำบากสำคัญๆ เพื่อขับเคลื่อนการนวัตกรรมและความต้องการภายใน ทำให้วัฏจักรใหญ่ภายในประเทศมีประสิทธิภาพสูงขึ้นและมีความคล่องตัวมากขึ้น  ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น  รายได้ของชาวเมืองถัวเฉลี่ยต่อคนจะพัฒนาขึ้นอีกขั้นหนึ่ง  กลุ่มคนที่มีรายได้ระดับปานกลางเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  การบริการสาธารณะขั้นพื้นฐานจะบรรลุซึ่งความเท่าเทียมกัน  ช่องว่างการพัฒนาระหว่างเมืองกับชนบทและช่องว่างระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนลดลงอย่างเห็นได้ชัด  ประชาชนทั้งปวงมั่งคั่งด้วยกัน  ได้รับผลคืบหน้าที่แท้จริงอย่างเห็นได้ชัด  การปฏิรูปจะแสดงบทบาทสนับสนุนการพัฒนาความต้องการภายในมากขึ้น  ระบบตลาดมาตรฐานสูงจะมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น  สร้างระบบหมุนเวียนสมัยใหม่อย่างรอบด้าน  จีนจะมีส่วนร่วมในความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการแข่งขันทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ตลาดภายในประเทศจะทรงอิทธิพลมากขึ้นเป็นอย่างมาก (Yim/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น