ผู้นำองค์กรระหว่างประเทศ และผู้นำประเทศต่าง ๆ กล่าวสุนทรพจน์ในช่วงปีใหม่
 การเผยแพร่:2023-01-03 16:56:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สำนักข่าวซินหวารายงานว่าเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ปี 2023 บรรดาผู้นำองค์กรระหว่างประเทศและผู้นำประเทศต่าง ๆ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในช่วงปีใหม่

นายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติริเริ่มให้ปี 2023 เป็นปีแห่งการฟื้นฟูสันติภาพ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยเรียกร้องให้ประชาชนไทยสามัคคีและร่วมมือกันในปี  2023  เพื่อบ้านเมืองและสังคม

นายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมันระบุว่า  ปี 2022 เป็นปีที่ยากลำบากยิ่งได้สิ้นสุดลงแล้ว  หวังว่าประชาชนเยอรมันจะสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในปี 2023  เยอรมนีจะต้อนรับปีใหม่ด้วยความกล้าหาญ

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ประชาชนฝรั่งเศสประหยัดพลังงานในปีใหม่ต่อไป  นอกจากนี้ฝรั่งเศสยังจะขับเคลื่อนให้ยุโรปเป็นตัวของตัวเองมากยิ่งขึ้นในด้านพลังงาน  เศรษฐกิจ  สังคม  อุตสาหกรรม  การเงิน  และยุทธศาสตร์

สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์กทรงให้พรพสกนิกรใช้ชีวิตด้วยสันติภาพตลอดปีใหม่

ประธานาธิบดีแซร์โจ มัตตาเรลลาของอิตาลี ระบุว่าชาวอิตาเลียนมีเหตุผลที่ดีในการคาดหวังต่ออนาคต อีกทั้งควรคาดหวังต่ออนาคตด้วยสายตาของคนรุ่นใหม่

ประธานาธิบดียุน ซอก-เยว่ ของเกาหลีใต้ระบุว่า ปี 2023 รัฐบาลเกาหลีใต้จะปฏิรูปด้านการใช้แรงงาน  การศึกษา  และเงินบำนาญ 3 ด้านเป็นสำคัญ  เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ  และบรรลุการพัฒนาอย่างสมดุลในภูมิภาค

ส่วนนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่นระบุว่าปีใหม่ญี่ปุ่นจะพัฒนารูปแบบเศรษฐกิจใหม่ที่มีความยั่งยืนและต่อเนื่อง  เพิ่มการลงทุนและเสริมการปฏิรูปด้านเศรษฐกิจสีเขียวและเศรษฐกิจดิจิทัล(Bo/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น