ประชาชนจีนสนุกสนานกับกิจกรรมน้ำแข็งและหิมะ
 การเผยแพร่:2023-01-09 16:32:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:China News

\

เว็บไซต์ไชน่านิวส์รายงานว่าวันที่ 7 มกราคมเป็นวันแรกของการเดินทางใหญ่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ในมณฑลกุ้ยโจว รถไฟความเร็วสูง “ฟู่ซิง” C6031 ซึ่งเป็นรถไฟธีมหิมะและน้ำแข็งขบวนแรกของปี 2023 ออกจากสถานีรถไฟกุ้ยหยางเหนือเวลา 9:31 น.โดยมีผู้โดยสาร 607 คนไปยังเมืองลิ่วผันสุ่ย 

\

หลี่ เสี่ยวหลิน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทีมงานบนรถไฟกล่าวว่าวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้โดยสารเกือบ 1 ใน 3 คือผู้ที่ไปเล่นสกีที่รีสอร์ตใหญ่ 3 แห่งในเมืองลิ่วผันสุ่ย

หลายปีมานี้เมืองลิ่วผันสุ่ยของมณฑลกุ้ยโจวได้สร้างสกีรีสอร์ตธรรมชาติ 3 แห่ง ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ตที่อยู่ละติจูดต่ำที่สุดในประเทศจีน ได้แก่ อวี้เช่อ อูเหมิง และเหมยฮัวซาน ชาวกุ้ยโจวไม่ต้องออกจากมณฑล ชาวจีนที่อยู่ทางภาคใต้ก็ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงภาคเหนือ ก็สามารถเพลิดเพลินกับกีฬาหิมะและน้ำแข็ง โดยปัจจุบันการนั่งรถไฟความเร็วสูงไปเล่นสกีกำลังกลายเป็นแฟชั่นใหม่สำหรับผู้คนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

\

ในตู้รถไฟธีมหิมะและน้ำแข็ง ได้ตกแต่งด้วยสีฟ้าและสีขาวเป็นหลัก มีเกล็ดหิมะปลอมสีขาวติดอยู่บนเพดานและหน้าต่าง นอกนั้นยังมีของตกแต่งปีเถาะ ป้ายเก็บอุปกรณ์สกี ป้ายติดหน้าอกและผ้าพันคอไหมพรมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับหิมะและน้ำแข็ง และโปสเตอร์ “นั่งรถไฟความเร็วสูงไปเล่นสกี” เป็นต้น ทั้งหมดนี้ทำให้บรรยากาศสดชื่น (Bo/Chu/Zhou)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น