“เราต่างเป็นคนล่าฝัน”: หุบเขาไกลปืนเที่ยงพลิกโฉมกลายเป็น “หมูบ้านแหล่งท่องเที่ยวเล่นหิมะ” ขึ้นชื่อ
 การเผยแพร่:2023-01-13 16:03:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สวนป่าซวงเฟิงในเมืองหมู่ตันเจียง มณฑลเหยหลงเจียง ตั้งอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เนื่องด้วยมีความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์กับสภาพภูมิอากาศ แต่ละปีที่นี่มีหิมะตก 7 เดือนต่อเนื่องกัน โดยความหนาของหิมะที่สะสมทั้งปีเฉลี่ยต่อปีราว 2.6 เมตร

\

นายฝัน เจ้าอี้เจ้าหน้าที่ในสวนป่าซวงเฟิง บอกว่า เมื่อก่อน หลังเข้าสู่ฤดูกาลหิมะตก ก็ยากที่จะนำส่งขอนไม้ออกนอกเขตเขา เป็นอุปสรรคของงเหล่าคนงานในสวนป่าแห่งนี้ ต่อมามีกฎหมายห้ามตัดป่าไม้ธรรมชาติ รายได้ของชาวบ้านลดน้อยลงอย่างมาก เป็นเหตุให้แรงงานสวนป่าไม่น้อยต้องเดินทางไปหางานทำในต่างถิ่น

\

เมื่อพิจารณาถึงทิวทัศน์ธรรมชาติชั้นเลิศ โดยเฉพาะภูเขา ป่าไม้ และลำธารเมื่อมีหิมะปกคลุมแล้วจะงดงามอย่างน่าทึ่ง นายฝัน เจ้าอี้ตัดสินใจต้องพยายามหาแนวทางเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน เขาถือโอกาสส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวในชนบท ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว Homestay เพื่อเล่นหิมะก่อนเพื่อน ทั้งๆ ที่ช่วงเริ่มต้น ตัวเขาเองก็คาดไม่ถึงว่า หิมะที่ชาวบ้านที่นี่คุ้นเคยที่สุด จะกลายเป็นแหล่งเงินแหล่งทองของตนเองกับเพื่อนกรรมกรในส่วนป่าอีกมากมาย

\

ปัจจุบัน จำนวนชาวบ้านที่หาเงินจากธุรกิจท่องเที่ยวธีมหิมะเพิ่มมากขึ้นทุกที สวนป่าซวงเฟิงที่ผันตัวเป็น “หมู่บ้านเที่ยวเล่นหิมะ”  ขึ้นชื่อนี้ มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกว่า 200 ราย นายฝัน เจ้าอี้ในฐานะผู้นำทาง ไม่เพียงแต่บูรณะต่อเติมบ้านเก่าเท่านั้นยังลงทุนกว่า 4,000,000 หยวนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สร้างลาน Homestay ใหม่ที่มีห้องนอนตั้ง 30 ห้อง

\

โดยที่มีทัศนียภาพธรรมชาติอันสวยงาม “หมู่บ้านเที่ยวเล่นหิมะ” ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปหลั่งไหลเข้ามาเล่นหิมะ หุบเขาไกลปืนเที่ยงในอดีตขณะนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดคึกคักที่สร้างรายได้อย่างมากสำหรับชาวบ้านในพื้นที่ (LF/ying/lei)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น