ปธน.กาบองต้อนรับการมาเยือนของรมต.ต่างประเทศจีน
 การเผยแพร่:2023-01-13 16:43:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 12 มกราคมตามเวลาท้องถิ่น ที่กรุงลีเบรอวิล เมืองหลวงของสาธารณรัฐกาบอง นายอะลี เบน บองโก ออนดิมบา ประธานาธิบดีกาบอง พบกับนายฉิน กัง รัฐมนตรีต่างประเทศจีนที่เดินทางมาเยือน

นายฉิน กัง ได้ฝากคำทักทายอย่างเป็นกันเองจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ถึงประธานาธิบดีอะลี เบน บองโก ออนดิมบา ว่ามิตรภาพจีน-กาบองร่วมผูกพันโดยผู้นำรุ่นเก่าของสองประเทศ ได้ผ่านการทดสอบของกาลเวลา และแข็งแกร่งดั่งหิน จีนกับกาบองสนับสนุนซึ่งกันและกันในการคุ้มครองผลประโยชน์ที่เป็นหัวใจสำคัญและสิ่งที่ต่างให้ความสนใจ รักษากฎกติกาพื้นฐานแห่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พิทักษ์ความยุติธรรมและความชอบธรรมสากล โดยจีนยินดีจับมือกับกาบอง ปฏิบัติตามความรับรู้ร่วมกันสำคัญของประมุขสองประเทศ เสริมสร้างความเชื่อถือต่อกันเชิงยุทธศาสตร์ ขยายความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม ผลักดันให้ความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมืออย่างรอบด้านระหว่างจีน-กาบองก้าวไปอีกขั้น

ด้านประธานาธิบดีอะลี เบน บองโก ออนดิมบา ได้กล่าวตอบนายฉิน กัง โดยฝากคำอวยพรถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และขอบคุณที่จีนให้การสนับสนุนที่มีพลังยิ่งแก่กาบองในการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมอย่างรอบด้านว่า มิตรภาพกาบอง-จีนได้ยกระดับขึ้นจากการส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองผลประโยชน์ร่วมกัน กาบองชื่นชมอย่างสูงในแนวคิดการพัฒนาของจีน รอคอยการลงลึกความร่วมมือ เพื่อสร้างความผาสุกแก่ประชาชนสองประเทศให้มากขึ้น (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น